Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe đầu kéo chở quá tải ung dung chạy từ Bắc vào Nam

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Quản lý đường bộ IV, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đơn vị này vừa phát hiện và xử lý một xe đầu kéo, kéo theo sơ mi rơ móc chở hàng quá trọng tải đến 80%, không có giấy phép lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

Chiếc xe đầu kéo chở quá tải.
Ông Lê Huy Triển - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết: “Chiếc xe đầu kéo BKS 50LD-050.42 của công ty TNHH Vận tải Nguyên Lợi (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) kéo sơ mi rơ móc 3 trục, chở máy biến áp 63 tấn từ nhà máy Thiết bị điện Đông Anh, Hà Nội đi trên QL1A bị lực lượng này bắt vào đêm 6/3 tại địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Tiến, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc với các lỗi vi phạm chở quá tải trọng và thu giữ toàn bộ giấy tờ liên quan, yêu cầu xe ngừng di chuyển để lực lượng chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành các quy định, tối cùng ngày, tài xế xe đầu kéo này lén chạy xe từ tỉnh Đồng Nai về bãi xe của công ty TNHH Thiên N.H., trên đường ĐT 743, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Lần theo dấu vết định vị, lực lượng chức năng tiếp tục tìm tới bãi xe trên, tiến hành lập biên bản và yêu cầu tài xế, chủ xe có mặt để xử lý vụ việc.

Tại đây, lực lượng lực lượng chức năng đã xác định, chiếc xe trên có tổng trọng lượng hơn 89,3 tấn (quá tải thiết kế 33,3% và quá tải cầu đường 80%). Chiếc xe cũng sử dụng giấy phép chở máy móc thi công do Cục Quản lý đường bộ IV cấp cho một phương tiện khác.

Hiện, Đội Thanh tra, Cục Quản lý đường bộ IV đã đình chỉ lưu hành đối với phương tiện trên để xử lý vi phạm. Đồng thời, yêu cầu chủ phương tiện phải có đủ giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp mới được chở lô hàng trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ