Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe “dù”, bến “cóc” diễn biến phức tạp

Kinhtedothi - Tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và dư luận, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long đã tự mình phục kích, bắt quả tang hoạt động của xe “dù”, bến “cóc” trên nhiều tuyến đường trọng điểm.

Ông Long chia sẻ: “Xe “dù”, bến “cóc” đang diễn biến rất phức tạp, cần hành động quyết liệt ngay để ngăn hiện tượng này bùng phát trở lại”.
Từ ngày 4 - 7/2, ông Long đã di chuyển trên các tuyến đường: Phạm Hùng, Giải Phóng, Ngọc Hồi, Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân)… Ông cho hay, theo dõi quanh khu vực các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, có rất nhiều điểm xe khách liên tỉnh dừng đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa một cách ngang nhiên, gây mất an ninh trật tự, ATGT.
 
“Chỉ tính riêng những trường hợp tôi trực tiếp ghi nhận được trong ít ngày qua đã có tới 9 điểm hình thành bến “cóc” với hàng chục phương tiện vi phạm quy định về kinh doanh vận tải khách”. Cụ thể, trên đường Phạm Hùng, từ cuối đường Vành đai 3 - chân cầu vượt Mai Dịch, hướng đi Nam Thăng Long, xe ô tô mang BKS: 17B - 011.79 của nhà xe Hà Thì, chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình, không chỉ dừng đỗ sai quy định mà còn vòng vo đón khách quanh Bến xe Mỹ Đình. Hay tại số 309 Giải Phóng và ngã tư Vọng trở thành bến “cóc” của các xe: 36B - 012.60, 36M - 9640, 36B - 026.24 của nhà xe Hương Dương, H2 - Thanh Hóa hoạt động từ khoảng 5 - 6 giờ…
Trăn trở với thực trạng còn nhiều vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải khách, ông Long chia sẻ: “Trong khi TP đang nỗ lực siết chặt kinh doanh vận tải để góp phần hạn chế UTGT, đảm bảo trật tự, ATGT, vẫn còn rất nhiều DN, cá nhân vì lợi ích riêng mà sẵn sàng phá luật, phạm luật, gây bức xúc trong dư luận”.
Ông Long cũng nêu lên một vấn đề nhức nhối lâu nay là việc kiểm tra, xử lý vi phạm tại nhiều nơi còn chưa thực sự nghiêm khắc, hiệu quả. “Chỉ riêng lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ không đủ sức kiểm soát hết tình hình. Sự vào cuộc đồng bộ của CSGT, Cảnh sát trật tự địa phương là cực kỳ quan trọng. Chúng ta cần nhìn thẳng vào thực tế là hiện nay trong tất cả các lực lượng chức năng đều đang có tình trạng buông lỏng quản lý, không sát sao, nghiêm túc, thậm chí là “mắt nhắm mắt mở” đối với vi phạm. Làm như thế, để như thế là có lỗi với chức nghiệp của mình và Nhân dân” - ông Long khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ