Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe Ford chảy dầu: Hàng loạt đơn khiếu nại tập thể gửi về Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Kinhtedothi - Phản hồi đến Báo Kinh tế và Đô thị sau các bài viết phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng cam động cơ và cổ hút turbo trên ô tô của Ford chưa được khắc phục triệt để, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD)- Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận hàng loạt đơn khiếu nại tập thể, được gửi theo nhóm người tiêu dùng, liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu của xe Ford.

 Ảnh: Nguyễn Nam
Theo đó, tính đến thời điểm cuối tháng 1/2021, đơn vị này đã tiếp nhận 27 đơn khiếu nại liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu, trong số đó, có một số là đơn tập thể, được gửi theo nhóm gồm nhiều người tiêu dùng. Trên cơ sở nội dung khiếu nại, Cục CT&BVNTD đã tổ chức các buổi làm việc với người tiêu dùng và với đại diện Công ty TNHH Ford Việt Nam.
Qua các lần làm việc, Ford Việt Nam đã xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Theo Cục CT&BVNTD, Ford Việt Nam đã xác định nguyên nhân và đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở đại lý. Đồng thời, Ford Việt Nam đã bổ sung thêm danh mục kiểm tra hiện tượng nêu trên của các xe trang bị động cơ Diesel 2.0L vào danh mục kiểm tra định kỳ của đại lý từ 15/5/2020.

Đáng chú ý, Cục CT&BVNTD đánh giá, hiện phần lớn các vấn đề khiếu nại của người tiêu dùng đã được Ford Việt Nam giải quyết trên cơ sở thống nhất giữa các bên.

Về yêu cầu của khách hàng cho rằng Ford Việt Nam phải triệu hồi các xe bị lỗi, Cục CT&BVNTD cho biết: Mục b, khoản 1, Điều 8 của Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 10 tháng 1 năm 2018 quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP quy định trường hợp ''Ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra'' thì ''Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu''.

"Vì vậy, để có căn cứ chính xác theo quy định pháp luật chuyên ngành, Cục CT&BVNTD đã có văn bản chuyển thông tin vụ việc tới cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải. Trường hợp có yêu cầu triệu hồi của cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải đối với các xe ô tô Ford, Cục CT&BVNTD sẽ phối hợp thực hiện giám sát việc thu hồi sản phẩm khuyết tật có liên quan", văn bản trả lời của Cục CT&BVNTD thông tin.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ