Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe ô tô đại hạ giá

Kinhtedothi - Thông thường vào những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, giá bán xe ô tô sẽ tăng. Nhưng năm nay, các hãng xe liên tục giảm giá bán mà sức mua vẫn không đạt được như kỳ vọng.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại một số cửa hàng, đại lý kinh doanh xe ô tô cho thấy, từ đầu tháng 10 đến nay, có khoảng 30 mẫu xe được giảm giá bán từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng/chiếc, hoặc ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể, mẫu xe Subaru Forester 2.0i tùy vào từng phiên bản, giá bán giảm từ 119 - 200 triệu đồng/chiếc.
Tiếp đến, Chevrolet Trailblazer giảm 100 triệu đồng trong tháng 10 cho cả 3 phiên bản 2.5L, hiện giá bán sau khuyến mại của Trailblazer 2.5L từ 785 triệu đồng/chiếc. Phiên bản Mazda CX-5 2.0 Premium và 2.0 Deluxe giảm giá 40 triệu đồng/chiếc, giá mới lần lượt là 949 triệu đồng và 859 triệu đồng. Xe Peugeot 508 có mức giảm kỷ lục 140 triệu đồng so với giá niêm yết xuống còn 1,16 tỷ đồng/chiếc; đặc biệt mẫu xe Audi Q7 và Q5 có mức giảm cao lần lượt 300 và 200 triệu đồng/chiếc. Với phân khúc hạng B, Mazda 2 giảm 70 triệu đồng/chiếc, Vios giảm 40 - 60 triệu đồng/chiếc, Honda City giảm 30 - 50 triệu đồng/chiếc, Nissan X-Trail giảm 80 triệu đồng/chiếc, Honda CR-V giảm 25 triệu đồng/chiếc.
Lý giải nguyên nhân khiến giá xe ô tô những tháng cuối năm nay giảm mạnh, đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, 10 tháng qua, doanh số bán ô tô sản xuất lắp ráp trong nước của các DN thành viên VAMA đạt 153.144 chiếc và xe nhập khẩu của toàn ngành là 106.138 chiếc. Lượng xe sản xuất và nhập khẩu tăng cao trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. “10 tháng qua, ước tính có 240.000 chiếc xe sản xuất, lắp ráp trong nước được tiêu thụ, lượng xe trong nước sản xuất đang ế khoảng 40.000 chiếc các loại, xe nhập khẩu khoảng 15.000 chiếc chưa được tiêu thụ.
Tính chung cả thị trường ô tô, còn hơn 50.000 xe ế ẩm, tương đương với 2 tháng bán hàng” - đại diện VAMA phân tích. Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Cơ khí Việt Nam Đào Phan Long, lý do khiến lượng xe ô tô dư thừa là do các hãng sản xuất đưa ra dự báo tình hình thị trường tiêu thụ chưa sát với thực tế. “Vào thời điểm đầu năm 2019, các hãng xe ô tô dự kiến thị trường tiêu thụ sẽ đạt mức 30% nhưng đến thời điểm này, mức tăng thực tế chỉ đạt 15 - 17%, vì vậy các hãng sản xuất, nhập khẩu xe ô tô phải giảm giá bán là điều không thể tránh khỏi” - ông Đào Phan Long nhận định.
Dự báo từ nay đến đầu năm 2020, nguồn cung xe vẫn nhiều. Cùng với đó, thị trường xe ô tô còn xuất hiện thêm nhiều mẫu xe mới, kể cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Vì vậy, các DN phải giảm giá bán để tiêu thụ hết xe tồn kho. Ngoài ra, Nghị định 116 đang được sửa đổi theo hướng bỏ kiểm tra chất lượng ô tô theo lô, thay bằng kiểm tra theo mẫu nên lượng xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam nhiều hơn với chi phí giảm, nên giá xe nhập khẩu sẽ tiếp tục giảm và kéo theo các mẫu xe ô tô trong nước sản xuất tiếp tục giảm giá. Đến lúc đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận các mẫu xe ô tô giá rẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ