Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe quá tải hoành hành trên Tỉnh lộ 419

Kinhtedothi- Gần đây, Tỉnh lộ 419 (đoạn chạy qua huyện Chương Mỹ) thường xuyên xuất hiện nhiều xe quá tải, cơi nới chuyên chở vật liệu xây dựng hoành hành. Bất kể sáng chiều, người dân lưu thông trên tuyến đường này đều dễ dàng bắt gặp những xe chở quá tải trọng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Đây cũng là tuyến đường huyết mạch nối các xã phía Nam của huyện Chương Mỹ với khu vực trung tâm và ngược lại. Việc xuất hiện nhiều xe quá tải đã gây mất an cho người tham gia giao thông, bởi loại phương tiện này thường chạy với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn… Nguy hiểm nhất là vào các giờ cao điểm đầu buổi sáng và cuối buổi chiều, thời điểm mà mật độ phương tiện giao thông trên Tỉnh lộ 419 rất cao.

Theo biển báo, Tỉnh lộ 419 chỉ cho phép phương tiện dưới 10 tấn lưu thông. Tuy nhiên, biển báo này có cũng như không bởi hàng ngày, người dân vẫn thấy xe quá tải vô tư lăn bánh. Điều đáng bàn là hàng ngày, trên tuyến đường nói trên (đặc biệt là tại lối rẽ từ Quốc lộ 6, Tỉnh lộ 419) và ngã 3 thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ thường xuyên có lực lượng chức năng túc trực, nhưng lực lượng này hầu như chỉ xử lý những người đi xe máy vi phạm, trong khi các loại xe công nông chở vật liệu xây dựng, xe quá tải rất ít khi bị tuýt còi…?

Tỉnh lộ 419 sau một thời gian dài cải tạo, nay đã trở nên rộng rãi, đẹp đẽ và rất thuận tiện lưu thông. Để đảm bảo an toàn cho người đi đường, bảo vệ con đường mà ngân sách vừa phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để sửa chữa, đề nghị các ngành chức năng huyện Chương Mỹ tăng cường tuần tra, xử phạt thật nghiêm xe quá tải cố tình lưu thông trên tuyến tỉnh lộ này.

Quảng Trị: Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

Quảng Trị: Kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ