Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xem xét điều chuyển cán bộ nếu lơ là quản lý trật tự đô thị

Kinhtedothi - Ngày 4/3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo 197 TP về việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ ra lộ trình xử lý vi phạm trật tự đô thị trong thời gian tới cũng như trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng quản lý trật tự cùng vào cuộc trong việc đảm bảo văn minh đô thị tại Thủ đô. Theo đó, nếu cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp tái diễn việc vi phạm trật tự đô thị nếu 3 lần vi phạm sẽ thu giấy phép đăng ký kinh doanh, bất kể doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gì và yêu cầu đóng cửa hàng. Khi nào hộ kinh doanh cam đoan và chấp hành nghiêm túc thì cho bán hàng lại.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chính quyền các địa phương, các đơn vị có chức năng tuyên truyền nhắc nhở, cho thời gian tự phá dỡ và cương quyết cưỡng chế nếu người dân không chấp hành. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Phân công cụ thể trách nhiệm quản lý trật tự đô thị từng cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực theo từng tuyến phố, từng số nhà và đánh giá trách nhiệm từ Phó Chủ tịch phường phụ trách trở lên.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố tổ chức ngày 4/3.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở GTVT cùng với Công an TP Hà Nội kiểm tra, xử lý ngay các xe “dù” bến cóc. Đặc biệt, cương quyết xử lý các xe “dù” xung quanh khu vực bến xe. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ngay phương án giải quyết: Điều tra về nguồn gốc đất của các bến “cóc”, yêu cầu chủ đất sử dụng đất đúng mục đích. Đề nghị xử lý, tạm giữ phương tiện chạy “dù” tối đa số ngày được pháp luật cho phép. Đồng thời, giao cho Sở thí điểm trông giữ xe dọc theo 2 tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Hai Bà Trưng. Toàn bộ hệ thống trông giữ xe này cũng sẽ thí điểm phần mềm kiểm soát thông minh, người có phương tiện đỗ tại đây sẽ trả phí qua hệ thống điện thoại. Sau khi đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp sẽ nhân rộng việc trông giữ xe theo mô hình này trên toàn TP. Khi đó sẽ chấm dứt tình trạng các công ty có chức năng trông giữ xe hiện nay thu phí giá cao gấp 3-5 lần quy định TP cho phép.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở GTVT nghiêm túc rà soát, xoá bỏ toàn bộ những bãi trông xe không có giấy phép, kể cả của các cơ quan Nhà nước. Đồng thời có kế hoạch khảo sát toàn bộ các bãi trông đỗ xe trên địa bàn TP, những chỗ có thể cấp phép thì công bố công khai để doanh nghiệp đấu giá kinh doanh. Giao Sở Xây dựng chỉ đạo các tổ công tác đi kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn TP, chú ý 3 nội dung: Một là, các xe chở vật liệu xây dựng, bùn đất ra vào TP phải rửa xe sạch sẽ. Hai là, công khai chỗ đổ phế thải xây dựng, tránh tình trạng các công ty thầu đổ phế thải trái phép tại khu vực ngoại thành. Thứ 3, kiểm tra, kiểm soát các công ty VSMT phải đặt các thùng rác thu gom, chung chuyển mỗi tuyến đường.

Về tình trạng vẽ, dán quảng cáo nơi công cộng, mất mỹ quan đô thị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thống kê số điện thoại các điểm quảng cáo kinh doanh này gửi Sở TT&TT làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thu hồi số vĩnh viễn, ngừng cung cấp dịch vụ.

Chỉ rõ trách nhiệm các đơn vị chức năng thuộc TP, Chủ tịchUBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳn thắn nêu rõ: Trách nhiệm giải quyết thuộc chủ tịch UBND, Trưởng công an các quận, huyện, thị xã tiếp đến là chủ tịch, trưởng công an các phường xã chịu trách nhiệm chính. Năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, nếu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã không triển khai nghiêm túc, làm không có hiệu quả, không kiên trì để tái lấn chiếm…thì sẽ xem xét trách nhiệm.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các đoàn kiểm tra công vụ nhắc nhở việc còn để tình trạng vi phạm trật tự đô thị đến lần thứ 3 sẽ báo cáo TP xử lý việc thiếu trách nhiệm và không loại trừ khả năng thuyên chuyển công tác cán bộ còn thiếu sát sao trong việc quản lý trật tự đô thị. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ