Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Vỡ đường ống, hàng nghìn hộ dân mất nước sinh hoạt

Kinhtedothi - Khoảng 2 giờ sáng 12/7, đơn vị thi công xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Trần Duy Hưng đã gây hư hại đường ống D400, khiến cả phường Trung Hòa (Cầu Giấy) mất nước sinh hoạt.

Việc thi công xén dải phân cách giữa, mở rộng lòng đường phục vụ lưu thông trên phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) được Sở GTVT giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội thực hiện.

Thi công xén dải phân cách giữa, mở rộng lòng đường phục vụ lưu thông trên phố Trần Duy Hưng.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã thuê Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng công trình giao thông làm tư vấn giám sát; nhà thầu thi công là Công ty CP xây dựng & thương mại Nhật Anh.

Khoảng 2 giờ sáng 12/7, trong khi thi công xén dải phân cách trước cửa nhà số 170 Trần Duy Hưng, máy xúc của Công ty Nhật Anh đã vục phải đường ống cấp nước sinh hoạt D400 do Công ty CP đầu tư xây dựng & kinh doanh nước sạch (Viwaco) vận hành, quản lý.

Sự cố đã biến một đoạn đường khoảng 50m trước cửa nhà số 170 Trần Duy Hưng thành ao nước. Giám đốc Viwaco Nguyễn Anh Việt cho hay, đơn vị đã phải khóa van cấp nước, khiến toàn bộ dân cư khu vực phường Trung Hòa tạm thời mất nước sinh hoạt.

  Khoảng 50m trước cửa nhà số 170 Trần Duy Hưng thành ao nước

Chỉ huy công trường tại thời điểm xảy ra sự cố, ông Đào Xuân Diệp - Công ty CP xây dựng & thương mại Nhật Anh cho biết, nguyên do là trong bản vẽ thiết kế của tư vấn (Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng công trình giao thông) không thể hiện đường ống nước nằm tại vị trí thi công.

“Đoạn ống bị vỡ nằm sâu dưới đỉnh dải phân cách khoảng 1m, do không hề biết nên chúng tôi đã vô tình đào phải. Trao đổi lại với bên tư vấn thiết kế thì họ cũng không biết ở đây có đường ống nước. Vì khi khảo sát họ chỉ trao đổi mỗi Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội mà không hỏi đơn vị trên địa bàn là Viwaco” - ông Diệp cho hay.

Dự kiến phải hết ngày 12/7 sự cố mới được xử lý xong.

Theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị thi công đang phải dùng máy xúc, múc nước từ trong “ao” đổ ra lòng đường. ông Đào Xuân Diệp thông tin: “Dự kiến, phải hết ngày 12/7 sự cố mới được xử lý xong”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Việt cho biết, hiện vẫn chưa tính toán được lượng nước thất thoát. Sau khi đơn vị thi công múc hết nước, Viwaco sẽ trực tiếp xử lý ống vỡ và bên Công ty Nhật Anh phải chịu mọi chi phí, trách nhiệm liên quan.

Tuy nhiên, tư vấn giám sát làm việc thiếu trách nhiệm, không xác định đường ống nước trên công trường để xảy ra sự cố, gây ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân tại phường Trung Hòa cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Cần xem xét trách nhiệm của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khi xảy ra sự cố này.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng cần xem xét trách nhiệm của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khi không giám sát chặt chẽ, để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong quá trình thiết kế thi công xén dải phân cách, mở rộng lòng đường phố Trần Duy Hưng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ