Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguyên Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị mức án 14 - 15 năm tù

Kinhtedothi - Với quan điểm cho rằng lời khai của bị cáo Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc Navibank) không phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và không phù hợp với lời khai của các nhân viên Navibank nên đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Trí với mức án từ 14 - 15 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 12/3.
Chiều 12/3, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).
Trong phần luận tội, đại diện VKSND cho rằng 10 bị cáo vi phạm Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước và điều 94 Luật các Tổ chức tín dụng. Ngoài bị cáo Lê Quang Trí bị đề nghị mức án từ 14 - 15 năm tù, đại diện VKSND cũng đề nghị mức án dành cho 9 bị cáo còn lại như sau: Nguyễn Giang Nam (SN 1971, nguyên Phó Tổng Giám đốc Navibank), Đoàn Đăng Luật (SN 1978, nguyên Trưởng phòng Nguồn vốn), Trần Thanh Bình (SN 1980, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp), Huỳnh Vĩnh Phát (SN 1974, nguyên Trưởng phòng Kế toán), mỗi bị cáo từ 12 - 13 năm.

Các bị cáo bị đề nghị mức án từ 10 - 11 năm gồm: Cao Kim Sơn Cương (SN 1967) và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1974, cả 2 đều là nguyên Phó Tổng Giám đốc Navibank). Bị cáo Đinh Thị Đoan Trang (SN 1977, nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng) từ 9 - 10 năm. Đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Oanh (SN 1979, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro, từ 8 - 9 năm). Trường hợp bị cáo Phạm Thị Thu Hiền (SN 1968, nguyên Trưởng phòng Pháp chế), đại diện VKSND cho rằng tuy có vai trò hạn chế, lẽ ra mức án thấp hơn, nhưng trong quá trình điều tra, bị cáo luôn kêu oan và trong quá trình xét xử chưa ăn năn, hối cải nên đề nghị 8 - 9 năm tù.

Về biện pháp tư pháp, đại diện VKSND cũng đề nghị HĐXX tuyên Navibank nay là Ngân hàng TMCP Quốc Dân nộp lại trên 24,3 tỷ đồng là tiền lãi khi cho nhân viên gửi tiền tại Vietinbank.

Theo đại diện VKSND, do mong muốn có lãi suất cao và lãi ngoài hợp đồng nên các bị cáo đã không gửi tiền vào Vietinbank trên thị trường liên ngân hàng mà để các nhân viên đứng tên gửi và thu về 75 tỷ đồng tiền lãi (trong đó lãi ngoài hợp đồng trên 24,3 tỷ đồng). VKSND cũng nhận định hành vi của của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, do vậy cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng pháp luật.

Ngày mai (13/3), phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư bào chữa bảo vệ cho các bị cáo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ