Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xét xử phúc thẩm đại án tại OceanBank: 4 bị cáo xin vắng mặt

Kinhtedothi - Sáng 18/4, phiên tòa xét xử theo phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) diễn ra với sự vắng mặt của 4 bị cáo.

 Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo có đơn xin vắng mặt gồm: Phạm Công Danh - cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh; Hứa Thị Phấn - cựu Chủ tịch Tập đoàn Phú Mỹ; Nguyễn Văn Đức - nguyên Giám đốc OceanBank Chi nhánh Thanh Hóa; và Nguyễn Viết Hiền - nguyên Giám đốc OceanBank PGD Âu Cơ.
Trước đó, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Công Danh 30 năm tù, Hứa Thị Phấn 17 năm tù, Nguyễn Văn Đức 20 tháng tù treo và Nguyễn Viết Hiền 18 tháng tù treo. Trong đơn kháng cáo, bị cáo Hứa Thị Phấn và Phạm Công Danh đều kêu oan, trong khi hai bị cáo còn lại xin được miễn trách nhiệm hình sự. Sau khi 5 bị cáo rút đơn kháng cáo, các bị cáo còn lại tại phiên tòa cấp phúc thẩm là 27 bị cáo.
 Bị cáo Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch OceanBank
Tại phiên tòa này, bào chữa cho bị cáo Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch OceanBank có 3 luật sư; bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng Giám đốc OceanBank có 4 luật sư bào chữa; bị cáo Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank, chỉ có 1 luật sư bào chữa; bị cáo Phạm Công Danh có 4 luật sư bào chữa; bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn có 2 luật sư.

HĐXX gồm có 4 thẩm phán (1 thẩm phán dự khuyết), 3 Kiểm sát viên. Trong buổi sáng 18/4, HĐXX dành phần lớn thời gian để làm thủ tục kiểm tra nhân thân các bị cáo.

Tại phiên tòa này, ngay từ sáng sớm, an ninh trong và ngoài phiên tòa được thắt chặt với nhiều máy soi chiếu an ninh. Những người đến tòa đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân từ cổng bảo vệ. Phóng viên được bố trí chỗ ngồi để theo dõi phiên tòa.
 Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng Giám đốc OceanBank

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ