Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý bãi trông giữ xe vi phạm trong không gian phố đi bộ

Kinhtedothi - Ngày 24/4, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, sau 2 ngày đêm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đi vào hoạt động (từ 18h ngày 22/4 đến nay), đơn vị đã kịp thời xử lý nhiều trường hợp trông giữ phương tiện xe máy, ô tô có dấu hiệu vi phạm.

Nhiều trường hợp bãi xe vi phạm bị xử lý trong 2 ngày qua. 

Cụ thể, riêng trong tối 22/4, Đội CSGT và trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 35 trường hợp vi phạm, phạt 75.750.000 đồng, trong đó có 21 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trông xe quá diện tích vi phạm phạt 52.500.000 đồng, 4 bãi xe không phép phạt 19.000.000 đồng, 10 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định phạt 4.250.000 đồng.

Tối 23/4, các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý thêm 6 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 10 triệu đồng.

Qua phản ánh, có hiện tượng xe điện trẻ em vi phạm trên phố Hàng Khay, Hàng Bài… đơn vị đã kiểm tra tạm giữ 50 xe vi phạm, phạt 5 trường hợp 12.500.000 đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện đã rà soát, cấp phép cho 120 xe điện trẻ em được phép hoạt động và hàng ngày, Tổ trật tự hồ Hoàn Kiếm vẫn tiếp tục rà soát kiểm tra vi phạm.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, mỗi tuần có khoảng 4-6 vạn người dân và du khách tham quan du lịch phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Số lượng này tiếp tục tăng lên khi nhịp sống trở lại bình thường đang tạo nên sức ép về hạ tầng cơ sở cho khu vực.

Trong khi đó, năng lực trông giữ phương tiện tại những khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu. Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ tham mưu cho UBND quận tiếp tục mở rộng cấp phép điểm trông giữ phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ