Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý bãi xe lậu sau phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị

Kinhtedothi - Sau phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, UBND TP Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin và xử lý nội dung, vấn đề tại bài viết “Đường mới mở bị “chia phần” làm bãi xe lậu”.

Ngày 17/1, Báo Kinh tế & Đô thị có bài viết “Đường mới mở bị “chia phần” làm bãi xe lậu”. Nội dung bài viết về việc trước nhu cầu để xe cao của người dân, nhiều tuyến đường mới mở khang trang, rộng rãi trở thành “miếng bánh” để một số cá nhân “chia phần”, lập bãi lậu trông giữ phương tiện. Việc thu tiền trông xe giá cao bỏ túi riêng khiến nhiều người dân bức xúc.

Ô đất trống được quy hoạch làm công viên cây xanh  nằm tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Chùa Láng được dựng nhà tôn, quây rào trông giữ phương tiện trái phép. 

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của độc giả Thủ đô cũng như cả nước. Ngày 14/2 UBND TP Hà  Nội có Văn bản số 422/UBND TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến thành phố. Trong đó, có yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin và xử lý nội dung, vấn đề tại bài viết “Đường mới mở bị “chia phần” làm bãi xe lậu”.

Ngày 20/2, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 357/UBND – QLĐT, giao nhiệm vụ kiểm tra và báo cáo kết quả xử lý thông tin Báo Kinh tế & Đô thị đã nêu.

UBND quận Đống Đa giao UBND phường Láng Thượng chủ trì, phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo 197 phường phối hợp với các đội nghiệp vụ của công an quận Đống Đa, đội Thanh tra Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm theo nội dung Báo Kinh tế & Đô thị phản ánh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch duy trì, không để tái vi phạm; báo cáo kết quả trước ngày 24/2.

Dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Khánh kéo dài được chia phần trông giữ phương tiện trái phép. 

Chủ tịch UBND phường Láng Thượng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh các vi phạm hoặc tồn tại các vi phạm do Báo Kinh tế & Đô thị điện tử phản ánh không được xử lý. Bên cạnh đó, rà soát, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần hè, lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông hoặc thỏa thuận tạm thời trông giữ phương tiện giao thông tại các khu đất trống, các dự án đầu tư chậm triển khai.

Công an quận có trách nhiệm giao nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ, chỉ huy công an phường Láng Thượng phối hợp với đội Thanh tra giao thông vận tải, UBND phường Láng Thượng kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm theo nội dung Báo Kinh tế Đô thị điện tử phản ánh.

Trao đổi về vấn đề này, bà Đoàn Thị Hồng Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng cho biết: “Chúng tôi đã thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý vi phạm. Đơn vị cũng đã yêu cầu các cá nhân tập thể trông giữ xe trái phép tại khu đất quy hoạch công viên cây xanh và xung quanh cổng Bệnh viện Giao thông Vận tải di dời phương tiện trước ngày 29/2”.  

Trông xe gầm cầu: Giảm tải cho hạ tầng giao thông tĩnh

Trông xe gầm cầu: Giảm tải cho hạ tầng giao thông tĩnh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ