Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý gần 4.000 xe cơi nới, quá tải trong 10 ngày đầu cao điểm

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, trong 10 ngày đầu thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, gần 4.000 trường hợp quá tải, cơi nới thành thùng đã bị lực lượng nghiêm trị.

Lực lượng chức năng cắt thùng 1 trường hợp xe cơi nới

Trong 10 ngày đầu của đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 3.947 ô tô vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ. Cùng với đó, phạt tiền hơn 16 tỷ đồng với các trường hợp vi phạm trên; tạm giữ 132 phương tiện; tước 1.025 giấy phép lái xe.

Trong đó, các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã xử lý 197 trường hợp trên cao tốc. Trong số 3.947 xe vi phạm, có 2.414 trường hợp chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn 479 trường hợp, tự ý cải tạo phương tiện là 462 trường hợp.

Lực lượng chức năng đã vận động, cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe cơi nới 226 trường hợp; thông báo tới cơ quan đăng kiểm 84 trường hợp; hạ tải 834 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao gồm: Thanh Hóa (304 trường hợp); Hà Nội (291 trường hợp); Bắc Ninh (258 trường hợp); Phú Thọ (209 trường hợp); TP Hồ Chí Minh (191 trường hợp)...

Về xử lý nồng độ cồn, trong 10 ngày cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 9.817 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn trên đường bộ. Trong đó, xe tải 63 trường hợp; xe con 524 trường hợp; xe mô tô 9.180 trường hợp…

Với lỗi vi phạm này, số tiền các tài xế bị phạt trong 10 ngày qua là hơn 40 tỷ đồng; 9.817 phương tiện bị tạm giữ; lực lượng chức năng tước giấy phép lái xe 6.074 trường hợp. Trong đó, các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã xử lý 25 trường hợp trên tuyến cao tốc.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao: TP Hồ Chí Minh (1.369 trường hợp), Hà Nội (649 trường hợp), Bình Dương (393 trường hợp), Bắc Giang (352 trường hợp)...

Trong 10 ngày qua, lực lượng CSGT các địa phương cũng tập trung xử lý lỗi vi phạm về tốc độ, qua đó đã xử lý 8.833 trường hợp vi phạm trên đường bộ. Trong đó, xe tải 835 trường hợp; xe con 3.337 trường hợp; xe khách 317 trường hợp; xe container 68 trường hợp; xe mô tô 4.276 trường hợp. Phạt tiền hơn 14 tỷ đồng; tạm giữ 322 phương tiện; tước giấy phép lái xe 1.969 trường hợp. Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã xử lý 589 trường hợp trên các tuyến cao tốc.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao TP Hồ Chí Minh 810 trường hợp; Quảng Ninh 653 trường hợp...

Tại đường thuỷ nội địa, các tổ công tác đã xử lý 1.524 trường hợp chở quá vạch mớn nước an toàn; Chở quá số người quy định 5 trường hợp; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật, PCCC 26 trường hợp... Vận động, cưỡng chế tháo dỡ 8 trường hợp.

 

Theo kế hoạch của Bộ Công an, từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT các đơn vị, địa phương sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, "cơi nới" thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ và chạy quá tốc độ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ