Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý hơn 700 phương tiện dừng đỗ, đón trả khách sai quy định

Kinhtedothi - Trong 3 tháng, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Nhằm đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân được thuận lợi, an toàn, Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) đã tăng cường xử lý vấn nạn "xe dù, bến cóc". Chỉ từ 1/8 đến 30/10, Đội CSGT số 6 xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Địa bàn đội CSGT số 6 được phân công có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng dẫn vào TP Hà Nội và bến xe Mỹ Đình khiến tình trạng xe khách, xe khách trá hình diễn biến hết sức phức tạp.

Chỉ trong ít phút có mặt tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 6 đã phát hiện 2 trường hợp xe khách vi phạm lỗi dừng đỗ và đón trả khách không đúng nơi quy định.

 Từ 1/8 đến 30/10, Đội CSGT số 6 xử lý 745 xe khách tập trung vào các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, mở cửa đu bám xe khi chạy hay quá tốc độ cho phép.

Tài xế T.V.T. điều khiển xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định cho hay: “Tôi có nắm được việc dừng đỗ không đúng nơi quy định là vi phạm luật giao thông. Nhưng vì muốn kiếm thêm khách, thêm chút tiền, trang trải cho chi phí vận hành xe nên tôi làm liều”.

Tài xế L.T.T. điều khiển xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định cho hay, do khách quen là sinh viên, tuyến đường di chuyển lại qua cổng trường đại học nên tôi mở cửa để trả khách. Tôi nắm rõ việc mình làm là ảnh hưởng đến sự an toàn của cả hành khách và những người tham gia giao thông khác nhưng để tiện cho cả nhà xe và hành khách nên đã vi phạm.  

Nhiều tài xế biết rõ lỗi nhưng vẫn cố tình vi phạm. 

Trao đổi với PV, Đại úy Đỗ Mạnh Cường – Cán bộ Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, “Bên cạnh việc phân luồng giảm ùn tắc giao thông, Đội CSGT số 6 thường xuyên tăng cường quân số, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý quyết liệt để hạn chế tối đa, xe dù, xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên các tuyến đường được phân công và khu vực bến xe Mỹ Đình”.

Theo Đại úy Đỗ Mạnh Cường, xe dù, xe dừng đỗ, đón trả khách bốc xếp hàng hóa không đúng nơi quy định là nguyên nhân không nhỏ gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, mất trật tự và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Công tác xử lý còn gặp nhiều khó khăn vì các nhà xe dùng nhiều cách rất tinh vi để lách luật. 

“Trước thực tế đó, chúng tôi kiên quyết xử lý các tụ điểm xe vận tải hành khách vi phạm đón, trả khách; các điểm trông giữ phương tiện không phép, có dấu hiệu thành lập "bến cóc"; xe hợp đồng hoạt động như tuyến cố định. Quá trình xử lý cũng gặp không ít những khó khăn như: Các nhà xe thuê xe ôm canh chừng, thông báo khi xuất hiện lực lượng chức năng. Nhiều xe chở khách tuyến cố định lách luật bằng xe hợp đồng hay bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng, dừng đỗ khu vực không có biển cấm…”  - Đại úy Đỗ Mạnh Cường thông tin thêm.

Mạnh tay xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh

Mạnh tay xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ