Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý taxi dừng, đỗ đón trả khách sai quy định tại Bến xe Mỹ Đình: Phạt nặng mới tạo sức răn đe

Kinhtedothi - Từ lâu, công tác bảo đảm trật tự đô thị xung quanh khu vực các bến xe, đặc biệt với Bến xe Mỹ Đình luôn làm đau đầu các lực lượng chức năng.

Bởi tại đây, cánh tài xế sẵn sàng vi phạm ngay khi lực lượng chức năng không cắm chốt.
Diễn biến phức tạp

Ngày 2/10, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã thêm một lần nữa tổ chức ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình. Theo ghi nhận của phóng viên, do đã được tuyên truyền cũng như việc thường xuyên kiểm tra, xử lý trong thời gian trước nên tình trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều trường hợp cố tình vi phạm. Đơn cử, sau khi phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình, tài xế xe taxi BKS 29A – 653.03 đã cho xe di chuyển đến khu vực tòa nhà FLC Complex số 36, đường Phạm Hùng (cạnh bến) để đón khách.

Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm xử lý lái xe vi phạm trên đường Phạm Hùng,

khu vực gần Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Công Trình
Lý giải cho hành vi cố tình vi phạm của mình, một số lái xe taxi biện minh rằng, trong hoàn cảnh “người khôn, của khó”, sự cạnh tranh quyết liệt giữa xe taxi truyền thống và Uber và Grab… dù biết là sai, nhưng đành phải phải làm liều. “Vi phạm sẽ bị phạt đến gần 1 triệu đồng, nhưng thấy khách mà không đón thì đói mất...” – một lái xe nói.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm tổ chức ra quân xử lý vấn đề này. Rất nhiều đợt ra quân đã được tổ chức, nhưng khi lực lượng rút hết vi phạm lại tái diễn. Để qua mặt các lực lượng chức năng, nhiều chủ phương tiện thay vì dừng, đỗ đón trả khách đã chuyển sang chạy với tốc độ "rùa bò" để bắt khách khiến việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Cần biện pháp mạnh tay

Trả lời những vấn đề xung quanh kế hoạch kiểm tra, xử lý tình trạng xe taxi dừng, đỗ đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông quanh Bến xe Mỹ Đình, Trung tá Lê Quang Mỹ - Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự - Cơ động quận Nam Từ Liêm cho biết, đợt cao điểm xử lý xe taxi dừng, đỗ đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông sẽ diễn ra trong 3 ngày. Trong thời gian này, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường chốt trực, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ đón trả khách sai quy định.

“Với tình hình hiện nay, 3 ngày chắc chắn là không đủ để xử lý triệt để vấn nạn này. Tuy nhiên, sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng từ quận, đến phường, Bến xe Mỹ Đình chắc chắn sẽ thay đổi được phần nào thói quen, nhận thức của các lái xe trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT” – Trung tá Lê Quang Mỹ chia sẻ.

Cũng theo Trung tá Lê Quang Mỹ, để công tác quản lý trật tự đô thị xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình nói riêng và trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói chung đem lại hiệu quả lâu dài nếu chỉ trông chờ vào nỗ lực của các lực lượng chức năng địa phương là chưa đủ. Sở GTVT cần có biện pháp mạnh hơn đối với các DN taxi có lái xe thường xuyên vi phạm. Trong trường hợp tái phạm, đề nghị Sở GTVT và các cơ quan có chức năng xem xét giảm số lượng xe đăng ký kinh doanh của các DN, để tạo sức răn đe.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, đề xuất giảm số lượng xe đăng ký kinh doanh của các DN có lái xe, xe thường xuyên vi phạm luật giao thông có lẽ cần được cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Hiện nay, xung quanh Bến xe Mỹ Đình có hàng nghìn lượt xe hoạt động mỗi ngày, trong đó có 41 xe taxi của nhiều hãng khác nhau thường xuyên bám bến. Phần lớn tài xế xe này là các đối tượng trước đây làm cò xe, xe ôm tại bến… nên rất am hiểu về tình hình bến xe, cũng như lực lượng chức năng khiến việc kiểm tra, xử lý gặp không ít khó khăn.

Thượng tá Phạm Ngọc Kim 

Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ