Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý xe quá khổ quá tải vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua biên giới

Kinhtedothi - Cục Đường bộ châu Hồng Hà (Trung Quốc) vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Lào Cai về việc xử lý xe quá khổ quá tải đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua biên giới.

 Ảnh minh họa
Tại văn bản này, Cục Đường bộ châu Hồng Hà thông báo về tiêu chuẩn xác định phương tiện vận tải quá khổ, quá tải như sau: Chiều cao xe tính từ mặt đất vượt quá 4m; Chiều rộng xe vượt quá 2,55m; Chiều dài xe vượt quá 18,1m; Tổng trọng lượng xe vượt quá 18 tấn đối với xe tải 2 trục; Tổng trọng lượng xe vượt quá 25 tấn đối với xe tải 3 trục, tổng trọng lượng xe vượt quá 27 tấn đối với tổ hợp ô tô/đầu kéo rơ móc 3 trục; Tổng trọng lượng xe vượt quá 31 tấn đối với xe tải 4 trục, tổng trọng lượng xe vượt quá 36 tấn đối với tổ hợp ô tô/ đầu kéo rơ móc 4 trục; Tổng trọng lượng xe vượt quá 43 tấn đối với tổ hợp ô tô/ đầu kéo rơ móc 5 trục; Tổng trọng lượng xe vượt quá 49 tấn đối với tổ hợp ô tô/ đầu kéo rơ móc 6 trục và 6 trục trở lên, trong đó, tổng trọng lượng xe vượt quá 46 tấn đối với xe đầu kéo có trục dẫn động là trục đơn.
Ngoài ra, Cục Đường bộ châu Hồng Hà cũng đưa ra các mức phạt đối với những hành vi vi phạm này. Cụ thể, đối với các lỗi như, chiều cao xe không quá 4,2m tính từ mặt đất, chiều rộng xe không quá 3m, chiều dài xe không quá 20m, mức xử phạt là 200 tện trở xuống. Chiều cao xe không quá 4,5m tính từ mặt đất, chiều rộng xe không quá 3,75m, chiều dài xe không quá 28m mức xử phạt từ 200 – 1.000 tệ. Chiều cao xe vượt quá 4,5m tính từ mặt đất, chiều rộng xe vượt quá 3,75m, chiều dài xe vượt quá 28m, mức xử phạt từ 1.000 – 3.000 tệ.
Tải trọng xe vượt quá tải trọng cho phép, nhưng không quá 1 tấn bị cảnh cáo nhắc nhở; Tải trọng xe vượt quá tải trọng cho phép trên 1 tấn thì mỗi tấn vượt quá bị xử phạt 500 tệ, nhưng mức phạt cao nhất không được quá 30.000 tệ. Đối với phương tiện vi phạm nhiều lỗi vi phạm sẽ tính lỹ kế số tiền phạt theo hành vi vi phạm tương ứng, nhưng không được vượt quá 30.000 tệ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ