Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử phạt 2 thanh niên đi xe máy bốc đầu, lạng lách trên quốc lộ 1A

Kinhtedothi - Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt đối với Võ Thái S. (SN 2006) và Nguyễn Văn Q. (SN 2004, cùng trú huyện Nghĩa Đàn) về hành vi bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ trên quốc lộ 1A.

 

Hình ảnh 2 nam thanh niên bốc đầu xe. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 19/9, Võ Thái S. điều khiển xe mô tô 37B3 - 145.xx chở Nguyễn Văn Q. lưu thông trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, khu vực ngã ba Nam Cấm.

Khi đi, Võ Thái S. đã có những hành vi vi phạm: Lạng lách, đánh võng trên đường bộ ngoài đô thị; chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô xe máy.

Hành vi vi phạm của S. và Q. đã bị một người ngồi trên xe ô tô chạy phía sau ghi lại.

Làm việc với lực lượng chức năng, S. và Q. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đáng nói, Võ Thái S. chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên.

Theo cán bộ Đội xử lý thuộc Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh, căn cứ các Nghị định, độ tuổi, hành vi vi phạm nói trên, có mức phạt 8.900.000 đồng (nếu trên 18 tuổi gần 20 triệu đồng).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ