Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuất hành đầu năm, hàng trăm tàu thuyền bị kẹt ở cầu Cỏ May

Hàng trăm tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân đã bị kẹt tại cầu Cỏ May ngay trong chuyến xuất hành đầu năm.

Chuyến biển đầu năm của ngư dân xã Phước Tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lúc 9 giờ sáng nay - mùng 6 Tết, hàng trăm tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị kẹt tại cầu Cỏ May ngay trong chuyến xuất hành đầu năm.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nguyên nhân tàu thuyền bị kẹt tại cầu Cỏ May là do thủy triều đang lên.
Cầu Cỏ May có độ cao tĩnh không thấp nên tàu thuyền có công suất lớn không thể qua được. Hiện tượng này chỉ kéo dài trong vài giờ đồng hồ. Đến trưa nay, tàu thuyền có thể qua lại bình thường khu vực này.
Theo thông lệ hàng năm, sau khi đón tết cổ truyền, bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mua sắm ngư lưới cụ, nước đá, xăng dầu để chuẩn bị ra khơi khai thác chuyến biển đầu năm.
Năm nay, mùng 6 Tết Đinh Dậu là ngày tốt có thể ra khơi đánh bắt, đến mùng 8 và mùng 9 đồng loạt các tàu thuyền sẽ xuất hành.
Xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền là địa phương có số lượng tàu thuyền đánh bắt xa bờ nhiều nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu, với gần 2.800 chiếc, trong đó hơn 1.000 chiếc có công suất từ 90 đến 750 CV.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ