Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuất hiện 2 nhóm hàng nhập khẩu 20 tỷ USD

Lần đầu tiên (tính đến 15/8), nước ta đã có 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch 20 tỷ USD trở lên, theo thông tin mới từ Tổng cục Hải quan.

2 nhóm hàng nhập khẩu lập được dấu mốc này là máy móc thiết bị và nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện. Đáng chú ý, kim ngạch nhập khẩu của 2 nhóm hàng này đều tăng trưởng mạnh thêm hàng tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

 Máy xúc nhập khẩu tại cảng Hải Phòng. Nguồn ảnh Internet 

Với tổng kim ngạch đạt 43,184 tỷ USD, 2 nhóm hàng chủ lực này chiếm đến gần 34,2% tổng trị giá hàng hóa nhập khẩu cả nước trong cùng thời điểm.Trong đó, máy móc thiết bị đạt 22,603 tỷ USD, tăng 5,81 tỷ USD và tiếp tục là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất cả nước. Đứng vị trí thứ 2 là máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 20,581 tỷ USD, tăng 4,276 tỷ USD.

Thêm một thông tin đáng chú ý là thị trường lớn nhất cung cấp cả 2 nhóm hàng trên cho nước ta đều là Hàn Quốc.

Theo thông tin cập nhật về thị trường nhập khẩu hết tháng 7, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhập từ Hàn Quốc đạt 7,152 tỷ USD, chiếm gần 37,3% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước. Trong khi đó, mặt hàng máy móc thiết bị đạt 6,964 tỷ USD, chiếm thị phần 32,8%.

Cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản cũng là những thị trường lớn nhập khẩu máy móc thiết bị và máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam. Trong đó, kim ngạch nhập máy móc thiết bị từ Trung Quốc đạt 6,255 tỷ USD, chiếm gần 29,5%; trong khi kim ngạch nhập máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 3,816 tỷ USD, chiếm gần 20%.

Đối với thị trường Nhật Bản, kim ngạch nhập máy móc thiết bị đạt 2,493 tỷ USD, chiếm 11,7%; và kim ngạch nhập máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,62 tỷ USD, chiếm hơn 8,4%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ