Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xung quanh thông tin nhiều xe máy phải để ngoài hành lang qua đêm tại Nghĩa Tân: Chỉ là hiện tượng, không phải bản chất

Kinhtedothi - Xung quanh thông tin người dân tại nhà A10, A11 (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) phải để xe máy tại chiếu nghỉ cầu thang qua đêm vì thiếu điểm trông xe, Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, phường Nghĩa Tân Nguyễn Khánh Sơn cho biết, đó là thông tin không chính xác.

Vừa qua, một số tờ báo đưa tin, tại nhà A10, A11 và một số khu gần đó, gần như hành lang, chiếu nghỉ của các khu nhà này đều có xe máy để qua đêm, thậm chí có cả những chiếc xe trị giá gần 100 triệu đồng. Việc để xe qua đêm đã lấn chiếm lối đi chung, gây khó khăn cho việc thoát hiểm của người dân nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn.
 Theo phản ánh của người dân trong khu vực, tình trạng để xe dưới tại hành lang, chiếu nghỉ cầu thang chỉ diễn ra vào buổi trưa. Ảnh chụp tại cầu thang nhà A10.
Ngày 14/8, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại tòa nhà A10, A11, thuộc Tổ dân phố số 2, nơi được cho là tình trạng để xe máy qua đêm diễn ra phổ biến nhất. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khánh Sơn cho biết, việc người dân để xe máy tại hành lang, chiếu nghỉ các cầu thang là có, nhưng chủ yếu diễn ra vào buổi trưa, còn để xe qua đêm thì rất ít. Nếu có, thì các chủ xe đều khóa kỹ và có cửa sắt ở bên ngoài.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Lâm Văn Thảo cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ngay trong tối 14/8, UBND phường đã chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp tổ dân phố kiểm tra, xác minh thông tin. Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng không ghi nhận được trường hợp nào như phản ánh.
Qua khảo sát của phóng viên, hiện tại, xung quanh các khu nhà nêu trên vẫn có một số điểm trông giữ xe máy do hộ dân ở tầng 1 mở. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân cho biết, về lâu dài, phường sẽ kiến nghị quận Cầu Giấy xem xét bố trí các điểm trông giữ phương tiện đủ lớn để đảm bảo nhu cầu của người dân tại các khu nhà tập thể.
Được biết, đầu tháng 3/2017, phường Nghĩa Tân đã có thông báo về việc dừng hoạt động trông giữ xe tại khu vực trung tâm văn hoá thể thao. Tuy nhiên, trong điều kiện khan hiếm các điểm trông giữ phương tiện như hiện nay, UBND quận Cầu Giấy và cơ quan chức năng nên xem xét, tổ chức thêm một số điểm trông giữ phương tiện để bảo đảm nhu cầu của người dân.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ