Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xuyên đêm lắp những phiến dầm "khủng" hợp long cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Kinhtedothi - Mỗi phiến dầm được đúc tại tỉnh Vĩnh Phúc dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút.

 Mỗi phiến dầm dài 38 m, nặng 70 tấn
Đêm 28/4, những phiến dầm cuối cùng của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (TP Hà Nội) bắt đầu được lắp đặt. Ông Phí Kim Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đa quốc gia (đơn vị lắp dầm) cho biết, đã huy động 20 kỹ sư, công nhân lắp dầm và 20 người chuyên chở vật liệu để thực hiện công việc trong 2 đêm (28 - 29/4).
10 phiến dầm cuối cùng, mỗi phiến dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút. 
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, có chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km. Dự án được phát lệnh khởi công từ tháng 5/2018 đến nay tiến độ thi công gói số một cầu cạn đạt 83% khối lượng xây lắp.
Đại diện đơn vị thi công cho biết thêm, nhịp cầu cuối cùng được hợp long thuộc gói thầu số 1, đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế dài 2,6 km. Đây là một trong 2 gói thầu thi công mặt cầu cạn của dự án Mai Dịch - Nam Thăng Long. Tại gói thầu này, đơn vị thi công lắp đặt 563 phiến dầm cho 52 nhịp cầu.

 Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công trường. Trong quá trình thi công, mọi quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đều được tuân thủ nghiêm ngặt.
 Cán bộ, công nhân công trình nêu quyết tâm hoàn thành tiến độ.
 Hai xe cẩu công suất 200 tấn đảm nhiệm việc lắp ráp dầm trong thời gian khoảng 30 - 45 phút.
 Mỗi một nhóm luôn có cán bộ giám sát để đảm bảo không xảy ra sự cố. Quá trình lắp đặt luôn cần sự chính xác, trong khi cần cẩu đưa tấm dầm lên cao thì nhân viên kỹ thuật liên tục sử dụng bộ đàm để phối hợp, điều khiển công việc.
 Tại gói thầu này, đơn vị thi công lắp đặt 563 phiến dầm cho 52 nhịp cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ