Zalo đang là ứng dựng nhắn tin số 1 Việt Nam
Kinhtedothi - Khảo sát của Decision Lab quý IV/2021 cho thấy ứng dụng nhắn tin Zalo đang là nền tảng nhắn tin đứng vị trí số 1 tại Việt Nam.
Báo cáo cho thấy các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn quý cuối năm ngoái. Khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Có thể nói Zalo đang là nền tảng trong nước có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ Gen X và Y với tỷ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ hai với tỷ lệ lần lượt là 29% và 25%. Messenger xếp thứ ba với 10% ở Gen X và 17% Gen Y.
Trong nhóm tuổi Gen Z, Zalo khi lần đầu tiên vượt Facebook để trở thành ứng dụng yêu thích số hai, kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.
Zalo được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hàng ngày, tăng 10% điểm so với quý III. Trong khi đó Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. YouTube duy trì ở mức 20% so với quý trước.
Trong năm 2021, Zalo giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19, giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.
Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt.
Zalo Connect: Ứng dụng giúp đỡ cộng đồng mùa dịch
Kinhtedothi - Người gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng về lương thực, thực phẩm, thuốc men … thông qua ứng dụng Zalo Connect.
3 bước đơn giản kết nối khách hàng với EVN HANOI qua Zalo
Kinhtedothi - Trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo là tiện ích chăm sóc khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai thực hiện trên nền tảng ứng dụng Zalo, nhằm mục đích mang lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.