Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

12 giờ trưa ngày 11/8, xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình

Kinhtedohi - Tối nay (10/8), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công điện số 35/CĐ-TW lệnh Công ty thủy điện Hòa Bình thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên hệ thống sông Hồng.

Công điện nêu: Hồi 19 giờ tối nay (10/8), mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 113,25m; lưu lượng đến hồ là 3.060 m3/s; tổng lưu lượng xả đạt 1.940 m3/s. Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên hệ thống sông Hồng, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai lệnh giám đốc Công ty thủy điện Hòa Bình: Mở 1 cửa xả đáy vào hồi 12 giờ ngày 11/8. Đồng thời, liên tục phát tối đa qua 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400 m3/s. Tùy theo tình hình, diễn biến của mưa lũ ở thượng nguồn, có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.

Bên cạnh lệnh mở cửa xả đáy, tối 10/8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đồng thời có Thông báo số 90/TWPCTT đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương và Hà Nội, triển khai các giải pháp nhằm chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ