Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

18 giờ hôm nay, đóng một cửa xả đáy hồ Hòa Bình

Kinhtedothi - Căn cứ diễn biến thủy văn, mực nước trên các hồ Hòa Bình, hồ Sơn La và để đảm bảo hiệu quả sử dụng nguồn nước, chiều nay (24/7), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã phát đi Công điện số 30/CĐ-TW chỉ đạo công tác vận hành liên hồ chứa.

Theo đó, yêu cầu Công ty thủy điện Hòa Bình và Công ty thủy điện Sơn La đóng 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình và 1 cửa xả đáy hồ sơn La vào hồi 18 giờ chiều nay (24/7). Như vậy, hồ Hòa Bình sẽ chỉ còn mở 2 cửa xả đáy. Và hồ Sơn La sẽ không tiếp tục vận hành xả lũ. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi chặt chẽ lưu lượng nước đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai để có quyết định điều hành phù hợp với tình hình thực tế.

Công điện của T.Ư cũng thông tin: Hồi 13 giờ chiều nay (24/7), mực nước hồ Sơn La ở cao trình 200,86m, lưu lượng đến hồ 4.269m3/s, tổng lưu lượng xả 4.825m3/s (gồm lưu lượng xả qua 1 cửa xả đáy và lưu lượng chạy 1 máy phát điện). Mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 105,18m, lưu lượng đến hồ 6.190m3/s, tổng lưu lượng xả 7.220m3/s. (gồm lưu lượng qua 3 cửa xả đáy và chạy máy phát điện).

Cũng theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hiện mưa trên các lưu vực hồ đã giảm và trong những ngày tới chưa có dấu hiệu xuất hiện lũ trên thượng lưu sông Đà. Mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ trong hôm nay và ngày mai tiếp tục giảm. Tới 9 giờ sáng mai, nhiều khả năng xuống mức 7,4m (tức dưới báo động I là 2,1m - mức báo động I trên sông Hồng tại Hà Nội là 9,5m).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ