Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

200 người xử lý sự cố giả định tràn nhiên liệu ở Sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Cuộc diễn tập thường niên nhằm tăng cường khả năng phối hợp xử lý các tình huống khẩn nguy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay tại công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.

Ngày 8/12, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2022 với tình huống “Xử lý sự cố tràn nhiên liệu và chữa cháy cứu nạn, cứu hộ” xảy ra khi đang tra nạp nhiên liệu cho tàu bay, khối lượng dầu tràn ra ngoài khoảng 200 lít.

Xử lý sự cố giả định tràn nhiên liệu và chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.

Đây là cuộc diễn tập thường niên nhằm tăng cường khả năng phối hợp xử lý các tình huống khẩn nguy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay tại công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.

Tham gia diễn tập có 200 cá nhân, 31 phương tiện, trang thiết bị từ các đơn vị trực thuộc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Công an TP Hà Nội, Công an huyện Sóc Sơn, Đội Cảnh sát giao thông số 15, Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Nội Bài.

Tham gia diễn tập có 200 cá nhân, 31 phương tiện, trang thiết bị.

Theo lực lượng chức năng, cuộc diễn tập mang mật danh KN VI được tổ chức tại vị trí đỗ tàu bay số 81A, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với tình huống giả định: Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 8/12, tại vị trí số 81A, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, tàu bay A321/số hiệu 158 của hãng hàng không X - Airlines, chuyến bay KC210 sau khi đã tra nạp nhiên liệu thì phát hiện sự cố van xả không đóng kín, nhiên liệu chảy thành dòng phía cánh phải của tàu bay xuống sân đỗ.

Diện tích tràn khoảng 50m2 với lượng nhiên liệu tràn xuống sân khoảng 200 lít, lượng nhiên liệu tràn nhiều nên lực lượng tại chỗ không xử lý được, trong quá trình ứng phó sự cố, do gặp ma sát nên đã phát lửa gây cháy.

Các lực lượng y tế phối hợp xử lý cứu nạn và khắc phục sự cố.

Lực lượng an ninh tại chỗ đã kịp thời báo cho Sở Chỉ huy khẩn nguy cứu nạn, Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài về vụ việc, đồng thời, trực tiếp điều hành chỉ huy chữa cháy tại chỗ bằng các bình chữa cháy cầm tay.

Tiếp nhận thông tin, nhân viên hiệp đồng khẩn nguy Sở Chỉ huy khẩn nguy cứu nạn đã triển khai theo phương án và báo cáo lãnh đạo các cấp. Các đơn vị đã triển khai theo phương án ứng phó sự cố tràn nhiên liệu trên sân đỗ tàu bay theo phương án được phê duyệt. Trong quá trình xử lý sự cố tràn nhiên liệu, do ma sát, dẫn đến phát sinh cháy và có 3 nhân viên bị thương.

Đồng thời, các đơn vị đã khẩn trương có mặt, cứu nạn người bị thương, tập trung phun nước và bọt chống cháy với áp suất cao vào vị trí tràn dầu. Sau 10 phút, đám cháy đã được kiểm soát và dập tắt. Hiện trường được bảo vệ để phục vụ công tác điều tra, công việc đón đưa tàu bay ở cảng trở lại hoạt động bình thường.

Nhận được tin báo, các đơn vị đã khẩn trương có mặt, cứu nạn người bị thương, tập trung phun nước và bọt chống cháy với áp suất cao vào vị trí tràn dầu. Sau 10 phút, đám cháy đã được kiểm soát và dập tắt. Hiện trường được bảo vệ để phục vụ công tác điều tra, công việc đón đưa tàu bay ở cảng trở lại hoạt động bình thường.

Ông Đào Đăng Thắng, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cuộc diễn tập khẩn nguy xử lý sự cố tràn nhiên liệu và chữa cháy cứu nạn, cứu hộ cấp cơ sở năm 2022 tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng đã diễn ra thành công. Qua đó, góp phần nâng cao khả năng phối hợp, chỉ huy, điều hành xử lý sự cố khi có cháy, nổ xảy ra và cũng là dịp để lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của cơ sở luyện tập, nâng cao trình độ, khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự có thể xảy ra...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ