30 tỉnh, thành phố tham gia chương trình "Tự hào nông sản Việt"
Kinhtedothi - Tối 23/12, tại phố đi bộ Hồ Gươm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình "Tự hào nông sản Việt".
Với quy mô 140 gian hàng, chương trình quy tụ sự tham gia của 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 địa phương trong cả nước trưng bày, giới thiệu trên 2.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Bên cạnh trưng bày, giới thiệu và bán còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ... Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, HPA còn bố trí những mô hình tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón Noel, năm mới 2023 phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm.
Nói về lợi ích mà chương trình mang lại, các doanh nghiệp tham gia có chung ý kiến, chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa. Đồng thời tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành đến người tiêu dùng Thủ đô; kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với những kênh phân phối trên địa bàn TP Hà Nội.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày lễ, tết (Lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch...) được kỳ vọng thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.
“Việc tổ chức sự kiện hướng đến mục tiêu cụ thể hóa những chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội” - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.
Chương trình "Tự hào nông sản Việt" diễn ra từ ngày 23 - 25/12/2022.
Đa dạng sản phẩm và thị trường, giảm dần xuất khẩu tiểu ngạch nông sản Việt
Kinhtedothi - Trong điều kiện thời tiết không thuận và xung đột Nga - Ukraine ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, xuất khẩu nông sản từ đầu năm 2022 vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD các mặt hàng nông sản trong năm 2022 là hoàn toàn khả thi.
Nông sản Việt nhiều cơ hội tăng thị phần tại EU
Kinhtedothi - Xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) năm 2022 sẽ tăng trưởng mạnh, thị phần được mở rộng nếu các DN tận dụng tốt lợi thế cũng như tuân thủ luật chơi của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Nông sản Việt "phủ sóng" thị trường từ sàn thương mại điện tử
Kinhtedothi - Việc đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt. Tuy nhiên, còn nhiều nút thắt cần tháo gỡ trong quá trình đưa các sản phẩm này vươn tầm thế giới.