Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ai là “thủ phạm” khiến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo chậm tiến độ?

Kinhtedothi - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện mới đạt sản lượng thi công 45,86%, chậm khoảng 0,74% so với kế hoạch.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn đang thi công chậm khoảng 4,2%.

Là dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cũng là một trong ba dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đây chính là dự án có nhiều trục trặc nhất trong quá trình triển khai và hiện vẫn chưa thể “về đích”.

Riêng dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng vốn đầu tư khoảng 8.925 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.

Dự án do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - TCT Xây dựng 194 - Công ty CP xây dựng Đèo Cả làm nhà đầu tư; Ban QLDA85 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Tính đến thời điểm hiện tại, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thi công đạt sản lượng 45,86%, chậm khoảng 0,74% so với kế hoạch. Được biệt, nguyên nhân chính khiến tiến độ dự án bị chậm là do một thành viên nằm trong tổ hợp nhà đầu tư của dự án thi công chậm. Đó chính là Tổng Công ty Xây dựng 194 (Công ty 194). Hiện nhà thầu này đang thi công chậm khoảng 4,2%.

Trước đó, ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trong buổi kiểm tra hiện trường dự án đã đánh giá một số phân đoạn, hạng mục thi công chưa theo kịp tiến độ. Từ đó, người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu nhanh chóng huy động thêm nhân sự, máy móc thiết bị nhằm đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Trần Lệnh Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty 194 cho rằng, do ảnh hưởng dịch bệnh nên đơn vị gặp khó khăn trong huy động máy móc thiết bị và nhân sự đến hiện trường và một số đoạn có địa chất sai khác so với thiết kế kỹ thuật, phải thay đổi phương án thi công mất nhiều thời gian.

Lãnh đạo Công ty 194 khẳng định sẽ tăng cường nhân sự, máy móc thiết bị và cam kết đẩy mạnh thi công để bù tiến độ, mục tiêu hoàn thành đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Gấp rút xử lý nền đất yếu dự án cao tốc Bắc - Nam

Gấp rút xử lý nền đất yếu dự án cao tốc Bắc - Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ