Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ấn Độ - Trung Quốc tố ngược nhau về đụng độ mới tại biên giới

Kinhtedothi - Ngày 31/8, Quân đội Ấn Độ thông báo đã xảy ra cuộc đụng độ mới giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc trong đêm 29/8, khi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bị cáo buộc thực hiện "các hoạt động quân sự khiêu khích" ở khu vực Đông Ladakh.

Quân đội Ấn Độ thông báo: "Vào đêm 29/8, PLA đã vi phạm đồng thuận đạt được sau các động thái quân sự và ngoại giao nhằm giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra ở Đông Ladak và thực hiện các hoạt động khiêu khích quân sự nhằm thay đổi hiện trạng".
Phản ứng lại, người phát ngôn của quân đội Trung Quốc hôm 31/8 tố các binh sĩ Ấn Độ vượt qua Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở khu vực biên giới vào ngày 30/8, vi phạm sự đồng thuận đạt được sau các cuộc đàm phán ở nhiều cấp giữa 2 nước và cố tình khiêu khích.
Tuy nhiên, cả 2 bên đều không cung cấp chi tiết nào về những gì xảy ra vào tối 29/8, hay tiết lộ liệu có bất kỳ thương vong nào sau khi đụng độ xảy ra ở bờ Nam của hồ Pangong Tso hay không.
LAC là đường ranh giới ngăn cách lãnh thổ do Ấn Độ kiểm soát với lãnh thổ do Trung Quốc kiểm soát. Nhiều tháng qua, quân đội ở cả hai phía đang mắc kẹt trong vụ đối đầu ở khu vực biên giới nằm ở phía Tây dãy Himalaya. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều cho rằng đối phương đã xâm phạm LAC.
Một vụ ẩu đả kéo dài 6 giờ đồng hồ tại khu vực biên giới hôm 15/6 là vụ xung đột đẫm máu nhất giữa binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ trong nhiều năm qua. Ấn Độ xác nhận 20 binh sĩ nước này đã thiệt mạng, trong khi Trung Quốc không công bố con số thương vong.
Một số chuyên gia Ấn Độ cho rằng tình hình nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì đã được báo cáo. Căng thẳng được cho có khả năng tái bùng phát trở lại giữa hai cường quốc vũ trang hạt nhân đông dân nhất thế giới, khi cả Bắc Kinh và New Delhi đều không thể hiện sự sẵn sàng rút lui sau cuộc đụng độ chết người hồi tháng 6.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ