Ảnh hưởng của bão số 1, nhiều tuyến phố tại Hà Nội ùn tắc
Kinhtedothi - Ảnh hưởng của cơn bão số 1 khiến Hà Nội mưa kéo dài suốt buổi chiều ngày 18/7. Vào giờ cao điểm, mặc dù trời mưa nhỏ nhưng nhiều tuyến phố vẫn rơi vào tình trạng ùn tắc.
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, chiều nay (18/7), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), bão số 1 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của cơn bão Hà Nội có mưa nhỏ nhưng kéo dài từ đầu giờ chiều. Vào giờ cao điểm chiều, mưa nhỏ vẫn tiếp tục diễn ra khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
Do ảnh hưởng của bão số 1, thời tiết Hà Nội xảy ra mưa kéo dài khiến nhiều tuyến phố lớn nhỏ của Thủ đô Hà Nội vốn đã ùn tắc vào giờ cao điểm lại càng thêm tắc nghẽn.
Ghi nhận của phóng viên Giao thông Hà Nội, nhiều tuyến đường như Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Láng,... đông nghịt phương tiện, ô tô, xe máy chen nhau nhích từng tí một.
Chị Lê Hải An trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù trời mưa nhỏ nhưng đường khá trơn, tôi không thể di chuyển nhanh được. Hầu hết các tuyến đường từ Hoàng Mai đến Cầu Giấy đều ùn tắc”.
Từ giữa buổi chiều, đường Nguyễn Trãi đã đông đúc phương tiện đổ về.
Anh Nguyễn Văn Bình Trú tại quận Hà Đông cho biết: “Quãng đường 5km từ Công ty về nhà tôi phải di chuyển mất gần 1 tiếng do đường quá đông. Nhiều người có tâm lý đợi ngớt mưa rồi về khiến giờ cao điểm nhiều tuyến phố chật cứng”.
Phương tiện chen nhau nhích từng tí một.
Đường Láng chật như nêm vào giờ cao điểm chiều.
Xe máy len lỏi qua kẽ hở giữa những chiếc ô tô.
Cơn mưa khiến hành trình về nhà sau ngày làm việc của người dân thêm vất vả.
Đường trơn cũng khiến phương tiện không thể di chuyển nhanh được.
Đường Trường Chinh ùn tắc hàng km lúc 17h30.
Mọi khoảng trống trên đường đều được tận dụng.
Vỉa hè, lòng đường đều chật kín người với những chiếc áo mưa sắc màu.
Hàng nghìn chiếc ô tô nối đuôi nhau trên đường Tố Hữu. Xe máy chiếm dụng hết nàn đường dành cho xe buýt nhanh.
Kinhtedothi - Hà Nội tiến hành áp dụng hàng loạt các biện pháp hạn chế ùn tắc giao thông trong năm 2023. Đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước.
Kinhtedothi - Rào đường để phục vụ thi công các dự án hoàn thiện hạ tầng đô thị là nhiệm vụ bất khả kháng. Cần có những biện pháp đồng bộ, tối ưu nhất để giảm thiểu tối đa ùn tắc, người dân di chuyển thuận tiện, dễ dàng.
Kinhtedothi - Sau 1 tuần tổ chức lại giao thông cùng với những điều chỉnh về biển báo, đèn tín hiệu cũng như phương án phân luồng, tình hình ùn tắc giao thông trên nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có những chuyển biến tích cực.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.