Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Nút giao Mai Dịch giảm nhiệt ùn tắc

Kinhtedothi - Sau 1 tuần tổ chức lại giao thông cùng với những điều chỉnh về biển báo, đèn tín hiệu cũng như phương án phân luồng, tình hình ùn tắc giao thông trên nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có những chuyển biến tích cực.

Vừa qua, Sở GTVT TP Hà Nội tiến hành phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch.

Những ngày đầu phân luồng giao thông theo phương án mới, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch trở nên hỗn loạn. Ùn tắc giao thông cục bộ diễn ra vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, sau 1 tuần áp dụng nhiều biện pháp như: Điều chỉnh biển báo, thời gian đèn tín hiệu, tăng cường lực lượng CSGT hay điều tiết, phân luồng từ xa… tình hình giao thông qua nút giao đã có những chuyển biến rõ rệt.

Ghi nhận của PV sáng 17/7, mặc dù sáng thứ 2 đầu tuần nhưng người dân di chuyển qua nút giao khá thuận lợi, chỉ xảy ra đông đúc, phương tiện di chuyển chậm trên đường Hồ Tùng Mậu. Nhiều biển báo giao thông to, rõ ràng cũng đã được thay thế.

Vừa qua, Sở GTVT TP Hà Nội tiến hành phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch. Ảnh: Phạm Công

Trao đổi nhanh với PV, chị Nguyễn Thị Thùy, trú tại quận Bắc Từ Liêm Hà Nội chia sẻ: “Thứ 2 tuần trước đi qua nút giao Mai Dịch phải mất 20 phút nhưng nay chưa đến 10 phút. Việc rào đường để thi công dự án là không thể tránh khỏi, người dân chúng tôi cũng rất ủng hộ. Tuy nhiên, đơn vị thi công cũng nên nâng cao trách nhiệm, thực hiện dự án theo đúng thời gian cam kết”.

Anh Trần Phi Long, trú tại quận Cầu Giấy chia sẻ: “Ùn ứ phương tiện chỉ diễn ra vào giờ cao điểm sáng trên đường Hồ Tùng Mậu, tuy nhiên đã đỡ hơn rất nhiều so với tuần trước. Di chuyển qua nút giao Mai Dịch sáng thứ 2 tuần này đã rút ngắn được một nửa thời gian”.

Sau 1 tuần áp dụng nhiều biện pháp như: Điều chỉnh biển báo, thời gian đèn tín hiệu, tăng cường lực lượng CSGT điều tiết, phân luồng từ xa… tình hình giao thông qua nút giao đã có những chuyển biến rõ rệt. Ảnh: Phạm Công

Trao đổi về vấn đề này, đại diện đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) thông tin, áp lực giao thông trên nút giao Mai Dịch giảm rõ rệt do người dân quen với phương án tổ chức mới cũng như lựa chọn tuyến đường khác phù hợp, thuận tiện hơn.

Theo vị đại diện này, đơn vị cũng đã phối hợp với Sở GTVT có những điều chỉnh về biển báo cũng như đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng giao thông thực tế. Đồng thời, tổ chức cán bộ, chiến sĩ phân luồng, điều tiết từ xa và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm gây nên ùn tắc giao thông xung quanh nút giao Mai Dịch.  

Giao thông qua nút giao trở nên thuận lợi hơn. Ảnh: Phạm Công
 Ùn ứ chỉ còn diễn ra trên đường Hồ Tùng Mậu. Ảnh: Phạm Công
 Đường Phạm Hùng hướng đi bến xe Mỹ Đình phương tiện di chuyển dễ dàng. Ảnh: Phạm Công
Đường Phạm Hùng hướng đi cầu Thăng Long khá thông thoáng. Ảnh: Phạm Công
Đường Hồ Tùng Mậu phương tiện di chuyển chậm. Ảnh: Phạm Công
Người dân tiết kiệm được một nửa thời gian khi di chuyển qua nút giao Mai Dịch. Ảnh: Phạm Công
Biển báo giao thông đã được Sở GTVT thay thế to và rõ ràng để người dân dễ dàng nhận diện. Ảnh: Phạm Công
Người dân chấp hành phương án tổ chức giao thông mới, tình trạng lộn xộn cũng không còn diễn ra. Ảnh: Phạm Công

 

Tổ chức lại giao thông qua nút giao Mai Dịch

Tổ chức lại giao thông qua nút giao Mai Dịch

Chen chân qua nút giao Mai Dịch trong giờ cao điểm

Chen chân qua nút giao Mai Dịch trong giờ cao điểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ