Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ảnh: Ngắm độ sang chảnh trên tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

Kinhtedothi- Tàu chất lượng cao SE19/20 Hà Nội – Đà Nẵng là sự đột phá mới của ngành đường sắt. Tất cả trang thiết bị trong toa đều được thay mới, tân trang để đảm bảo mĩ quan cao nhất, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Trưa 21/10, đoàn tàu chất lượng cao SE19/20 đã đưa những hành khách đến ga Đà Nẵng. Đây là chuyến tàu chất lượng cao đầu tiên được khai thác, xuất phát từ ga Hà Nội vào tối 20/10. 
Tàu SE19/20 được khai thác theo lịch trình như sau: SE19 xuất phát Hà Nội vào buổi tối lúc 19h50, đến ga Đà Nẵng lúc 12h12 ngày hôm sau; SE20 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 18h05 đến ga Hà Nội lúc 11h46 ngày hôm sau.
Trưởng tàu Cao Hùng Nam (Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) cho biết: Tàu SE19/20 là sự đột phá mới của ngành đường sắt. 
Tất cả trang thiết bị trong toa đều được thay mới, tân trang để đảm bảo mĩ quan cao nhất.
"Chắc chắn đây là đoàn tàu đẹp nhất của đường sắt Việt Nam và chất lượng cao nhất hiện nay" - trưởng tàu Cao Hùng Nam nói.
Không chỉ nội thất trang bị như phòng khách sạn, các toa tàu đều được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, như dép mang trong buồng chẳng hạn.
Bồn rửa mặt, rửa tay sạch sẽ, hiện đại.
Dụng cụ thoát hiểm được trang bị trước mỗi cửa phòng.
Nếu như trước đây mỗi khi đi tàu hỏa, hàng khách thường mang trong mình nỗi lo đi toilet, thì nay tàu SE19/20 đã giải quyết được vấn đề này.
Trên toa còn có máy nước nóng/lạnh phục vụ hành khách.
"Ngoài các dịch vụ đã có sẵn từ trước, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã chính thức mở app bán hàng trực tiếp dành cho hành khách đi tàu. Trong mỗi khoang khách có 1 mã QR. Hành khách muốn sử dụng bất kỳ dịch vụ gì trên tàu chỉ cần quét mã, sẽ hiện lên tất cả các đồ ăn, uống. Nhân viên nhận được đơn hàng chỉ trong vòng 2-3 phút sẽ mang đồ ăn thức uống đến phục vụ" - Trưởng tàu Cao Hùng Nam cho biết thêm.
Dù nâng cao chất lượng phục vụ nhưng vé đi tàu chất lượng cao SE19/20 vẫn giữ nguyên so với giá vé trước đây tàu cũ SE19/20 đã chạy. 
Trưởng tàu Cao Hùng Nam kiểm tra lại mọi thứ trên toa sau khi tàu kết thúc hành trình đầu tiên Hà Nội - Đà Nẵng.
"Trong chuyến đầu tiên, tàu SE19/20 đã đạt số lượng khách 100%, vượt trội hơn nhiều so với dự kiến ban đầu" - Trưởng tàu Cao Hùng Nam chia sẻ thêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ