Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Trận lụt 20 năm mới tái hiện tại Tam Kỳ, Quảng Nam

Kinhtedothi - “Kể từ năm 1999, Tam Kỳ mới lụt to như thế này. Nước lên nhanh lắm, người dân không kịp trở tay”, ông Huỳnh Ngọc Dân (70 tuổi, phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 8/12 khiến nhiều tỉnh, thành miền Trung ngập lụt nặng nề, trong đó có TP Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam.
Ghi nhận của phóng viên vào trưa 10/12, Tam Kỳ mưa trắng trời, nước tiếp tục dâng cao nhấn chìm nhiều khu vực cùng hàng ngàn nhà cửa của người dân.
Ông Lê Văn Phương (50 tuổi) gói vội mớ quần áo vào bao ni lông rồi khóa cửa, vượt qua đoạn đường ngập nước ngang ngực đưa lên cho vợ con. “Nước lên nhanh nên cả nhả thức trắng đêm qua để kê đồ đạc. Sáng nay nước ngập sâu nên vợ con tôi di tản lên nhà người thân ở nhờ chờ qua lụt”, ông Phương chia sẻ.
Những tuyến đường nước ngập sâu ở Tam kỳ như Trần Cao Vân, Phan Bộ Châu, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Châu Trinh. Trong đó, tại đường Trần Cao Vân và Nguyễn Văn Trỗi, nhiều chỗ nước ngập đến cổ người lớn, giao thông hoàn toàn tê liệt. Người dân sống dọc những tuyến đường này sử dụng thuyền để đi lại và chuyển đồ đạc.
''Nước lụt năm nay lên nhanh quá nên nhiều nhà dân không kịp kê đồ đạc, phải bỏ của chạy lấy người trong đêm. Tôi ở đây gần 20 năm rồi mới chứng kiến trận lụt to như thế này'', ông Nguyễn Đức Nam (47 tuổi, nhà ở đường Phan Châu Trinh) cho biết.
Ông Huỳnh Ngọc Dân (70 tuổi, ở đường Trần Cao Vân, phường An Sơn, TP Tam Kỳ) cũng khẳng định: ''Kể từ năm 1999, Tam Kỳ mới lụt to như thế này. Nước lên nhanh lắm, người dân không kịp trở tay. Nhà tôi nước tràn vào từ đêm qua, không kịp di chuyển đồ đạc gì cả''. Ông Dân cho biết thêm, so với trận lụt năm 1999 thì mực nước chưa cao bằng nhưng nước rút chậm. Từ trưa 9/12, nước lụt đã dâng và ở mức cao vào ban đêm. Nước bây giờ vẫn đang dâng.
Chiếc xe buýt chết máy nằm giữa đường Phan Châu Trinh
Lũ trẻ nô đùa trên đường phố ngập nước
Người dân phải dùng thuyền di chuyển trên phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ