Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Áp thuế chống bán phá giá 5 năm với thép nhập từ Trung Quốc

Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa ra quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép nhập khẩu hình chữ H xuất xứ từ Trung Quốc.

Bộ Công Thương ra quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông). Mã các sản phẩm thép này là 7216.33.00, 7228.70.10, 7228.70.90.
 
Biện pháp chống bán phá giá chính thức được áp dụng dưới hình thức áp thuế nhập khẩu bổ sung ở mức 20,48% và 22,09% tùy từng loại. Riêng các công ty sản xuất và xuất khẩu không hợp tác trong vụ điều tra sẽ bị áp thuế chống bán phá giá là 29,17%.
Thời hạn áp dụng thuế chống bán phá giá có hiệu lực bắt đầu từ 5/9/2017. Thời hạn áp dụng 05 năm, kể từ ngày có hiệu lực chính thức, tức là đến ngày 07/09/2022.
Theo Bộ Công Thương, thời gian qua có sự tồn tại hành vi bán phá giá của một số doanh nghiệp thép hình chữ H Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, cản trở và ảnh hưởng đến sự hình thành ngành sản xuất thép trong nước.
Trước đó, sau khi điều tra sơ bộ hành vi bán phá giá của các DN thép Trung Quốc nhập loại thép mạ hình chữ H vào Việt Nam, Bộ Công Thương đã áp dụng mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng thép chữ H từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đến ngày 3/8/3017, thời hạn áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đã hết.
Bộ Công Thương đưa ra danh sách 14 nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu của Trung Quốc nằm trong danh sách bị Việt Nam đánh thuế chống bán phá giá chính thức.
Đây không chỉ là lần đầu tiên hàng hóa Trung Quốc là sắt thép, hợp kim bị đánh thuế chống bán phá giá tại Việt Nam. Tháng 3/2017, Bộ Công Thương sau khi điều tra đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá với thép các bon cán phẳng ở dạng cuộn và không cuộn.
Tháng 9/2014, Bộ Công thương đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ các nước Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ