Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Apple bị phạt ở Brazil vì bán iPhone 12 không kèm sạc

Kinhtedothi – Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở São Paulo, Brazil đã ra án phạt dành cho nhà sản xuất iPhone khi đã không kèm theo bộ sạc dành cho iPhone 12.

Apple đã ra chính sách mới vào tháng 10/2020 là dừng cung cấp bộ sạc kèm theo dành iPhone 12 trên toàn thế giới với mục đích bảo vệ môi trường. Chính sách này đã vấp phải phản ứng của các nhà quản lý và đã đặt nhiều câu hỏi cho Apple để chứng minh những lợi ích về môi trường cũng như giá thành mà Apple tuyên bố.
 Apple bị phạt 2 triệu USD ở Brazil vì bán iPhone 12 không kèm sạc
Trong khi đó Apple cho rằng với khoảng hơn 2 tỷ bộ nguồn trên thế giới, nếu tiếp tục đưa vào sản xuất sẽ gây lãng phí và phải thải ra môi trường 2 triệu tấn lượng khí thải carbon. Thêm nữa khi không có bộ sạc sẽ giảm kích thước hộp và giá thành iPhone cũng sẽ rẻ hơn.
Tuy nhiên, việc làm này của Apple đã không thuyết phục được các nhà quản lý khi họ cho rằng Apple không nói rõ rằng iPhone 12 đã được giảm bao nhiêu khi không có bộ sạc kèm theo và giá thành iPhone 12 hiện tại bao gồm những gì. Việc loại bỏ bộ sạc kèm theo iPhone 12 được Apple giải thích thêm là ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang sạc không dây với công nghệ sạc Magsafe mà Apple phát triển.
Đối với các nhà quản lý tại Brazil, khoản tiền phạt khoảng 2 triệu USD được cho là đây là quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị không có bộ sạc và các điều khoản không công bằng. Khoản phạt này không thấm vào đâu so với khoản doanh thu lên đến 111,4 tỷ USD trong quý I/2021.
Tại Brazil, iPhone 12 mini được bán ra có giá 1.200 USD trong khi đó ở Mỹ chỉ có giá khoảng 729 USD. Ngày ra mắt iPhone 11 năm 2019 ở Brazil, giá của nó là 1200 USD cũng cao hơn rất nhiều so với giá 799 USD được bán tại Mỹ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ