Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Apple phá mốc giá trị 1,3 nghìn tỷ USD

Kinhtedothi - Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, mã AAPL cán mốc 300 USD. Nhờ mức cổ phiếu đỉnh điểm mới, giá trị vốn hóa của Apple cũng cán ngưỡng 1,33 tỷ USD. Như vậy, Apple đã trở thành công ty đầu tiên vượt ngưỡng 1,3 nghìn tỷ USD trị giá vốn hóa trong lịch sử nhân loại.

 Apple phá mốc giá trị 1,3 nghìn tỷ USD

Apple cũng là công ty đầu tiên cán các mốc 1,1 nghìn tỷ USD và 1,2 nghìn tỷ USD. Trước đó, Apple cũng là công ty công nghệ đầu tiên, công ty phương Tây vượt ngưỡng nghìn tỷ (một công ty dầu khí Trung Quốc bị "thổi bong bóng" lên mức nghìn tỷ vào năm 2007). Điều này khẳng định, Apple là gã khổng lồ số 1 của ngành công nghệ vào lúc này.

Nhưng khi Jobs bắt đầu trở thành quyền CEO của Apple vào đầu năm 2011, giá trị của Apple mới chỉ vào khoảng 300 tỷ USD. Sau 9 năm tại vị, trong đó có 8 tháng dưới cái bóng của Steve Jobs, Cook đã nâng trị giá vốn hóa của Apple lên 4 lần, đạp đổ từ kỷ lục kinh doanh này sang kỷ lục kinh doanh khác.

Mặc dù không thể tiếp tục tạo ra cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, Cook đã tìm thấy lối đi cho thời đại hậu smartphone. Mảng dịch vụ của Apple mỗi quý mang về hơn 10 tỷ USD, các thiết bị phụ kiện như AirPods và Apple Watch cũng liên tục thống trị thế giới về thị phần.

Nhờ vào thành công ấy, Cook cũng trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên có thể giúp trị giá "con thuyền" của mình tăng hơn 1.000 tỷ USD kể từ khi tiếp quản.

Đến thời điểm này, tại nước Mỹ có 2 công ty đã đạt được định mức hơn 1.000 tỷ đô, chính là Apple (AAPL), ở mức 1,3 nghìn tỷ đô la và Microsoft (MSFT) ở mức 1,2 nghìn tỷ đô la.

Ngoài 2 công ty lớn này, hầu hết chưa có một công ty nào trước đó có thể đạt tới mốc này. Từng được kỳ vọng khá cao, tuy nhiên thị trường Amazon trước đây từng đạt mốc 1.000 tỷ USD nhưng hiện xuống chỉ còn 925 tỷ USD. Vốn hóa của Alphabet là 920 tỷ USD.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ