Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Apple sẽ không chuyển đổi cổng Lightning sang USB-C trên iPhone

Kinhtedothi – Tương lai của USB-C trên những chiếc iPhone đã không thành hiện thực và Apple đã từ bỏ kế hoạch này ít nhất là trong tương lai gần.

Công USB- C đã được Apple áp dụng trên những mẫu iPad mới như iPad Pro, iPad Air 2020, tuy nhiên đối với iPhone thì có vẻ như kế hoạch chuyển đổi USB-C hay ngay cả việc tích hợp Touch ID vào nút nguồn sẽ không xảy ra.
 Apple sẽ không chuyển đổi cổng Lightning sang USB-C trên iPhone
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng lợi ích về thị trường và tài chính là nguyên ngân chính dẫn đến Apple không triển khai kế hoạch này. Việc triển khai USB-C gây bất lợi cho lợi nhuận của doanh nghiệp MFi (Made for iPhone) và thông số kỹ thuật chống thấm nước của USB-C thấp hơn Lightning và MagSafe.
Trong tương lại gần thì chúng ta sẽ không thể thấy những chiếc iPhone USB-C mà Apple có thể chuyển đổi thành một chiếc iPhone không cổng MagSafe như đã được đồn đại trước đó. MagSafe sẽ loại bỏ các cổng vật lý và có thể chống thấm nước tốt hơn cả cổng Lightning hiện tại. Thêm nữa khi triển khai MagSafe, Apple vẫn kiểm soát được tiêu chuẩn mới này thông qua Mfi và vẫn đảm bảo về thành công với công nghệ mới này.
Ngoài việc chuyển đổi sang USB-C thì đối với kế hoạch về Touch ID trong nút nguồn trên iPhone giống như Apple đã làm trên iPad vào năm ngoái sẽ chưa được triển khai, nhưng nhiều khả năng Apple đang thử nghiệm một máy quét Touch ID khác được tích hợp trực tiếp vào màn hình cho các mẫu iPhone năm nay.
Một thông tin khác là Apple đã cho mở cửa 270 Apple Store trên toàn nước Mỹ sau gần 1 năm đóng cửa do đại dịch coronavirus bắt đầu vào tháng 3/2020. Các cửa hàng này sẽ vẫn áp dụng các cách phòng chống dịch, một số có thể mua sắm tại cửa hàng, còn lại vẫn khuyến khích khách hàng đặt hàng trực tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ