Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang kiến nghị cải tạo, mở rộng quốc lộ 37

Kinhtedothi-UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 37 dài 30km đoạn từ Km13 - Km46+400 với kinh phí khoảng 800 tỷ đồng.

Theo văn bản kiến nghị cho biết, tỉnh Bắc Giang nằm trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, được xác định là cửa ngõ phía Đông Bắc, là trung tâm tiếp vận, trung chuyển hàng hóa của Vùng thủ đô Hà Nội; là địa bàn chuyển tiếp, kết nối giữa vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, một số tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang có dấu hiệu xuống cấp.

Trong đó có tuyến quốc lộ 37 đoạn Km13+00 - Km46+400 (từ vị trí tiếp giáp với TP Chí Linh đến điểm giao cắt với quốc lộ 1 tại thị trấn Kép, tỉnh Bắc Giang) là trục giao thông rất quan trọng kết nối quốc lộ 1, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với quốc lộ 18 và cũng là hướng giao thông ngắn nhất kết nối cửa khẩu Hữu Nghị Quan, tỉnh Lạng Sơn với khu vực cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh và ngược lại.

Tuyến quốc lộ hiện tại có quy mô nhỏ hẹp, mặt đường trung bình rộng 5,5 m, nhiều năm chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp nên nhiều đoạn đã hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời, mật độ phương tiện trên tuyến rất lớn, đặc biệt là các phương tiện tải trọng nặng, xe container, xe khách, xe đưa đón công nhân,… nên giao thông đi lại hiện đang rất khó khăn, nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Trước đó, Bộ GTVT đã quyết định đầu tư dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134 tuyến đường sắt Kép - Hạ Long để xây dựng cầu đường bộ mới tách khỏi cầu đường sắt Cẩm Lý, giúp tháo gỡ nút thắt rất lớn về giao thông trên tuyến quốc lộ 37 tồn tại trong nhiều năm qua.

UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ GTVT quan tâm đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 để thực hiện cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn Km13 - Km46+400 qua địa bàn tỉnh.

Quy mô đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 800 tỷ đồng.

Tài xế lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nhận mức phạt nào?

Tài xế lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nhận mức phạt nào?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ