Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Ninh đôn đốc thực hiện dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội

Kinhtedothi- UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh).

Người dân khu phố Nghi Am, phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành bàn giao mặt bằng thi công. 

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) đến nay, dự án thành phần 1.3 đã phê duyệt phương án và thu hồi đất đạt 97,28%, tương đương 34,3/35,3 km (trên đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Ninh); đã chi trả kinh phí bồi thường đối với phần diện tích đất trang trại, các hộ dân đang di chuyển tài sản, vật nuôi.

10/12 khu tái định cư đang được triển khai, trong đó dự án khu ở tái định cư đường sắt Lim-Phả Lại, thành phố Bắc Ninh đã xây dựng xong cơ sở hạ tầng. Tổng giá trị giải ngân đạt 61,38%.

Dự án thành phần 2.3 được chia làm 3 phân đoạn tương ứng với 3 gói thầu xây lắp. Tiến độ thi công gói thầu số 14 (đoạn từ giáp ranh với tỉnh Hưng Yên đến Quốc lộ 38) đạt 7,1%; gói thầu số 15 (đoạn từ Quốc lộ 38 đến cầu Hoài Thượng, thị xã Thuận Thành) đạt 1,38%; riêng gói thầu số 16 (thuộc địa phận thị xã Quế Võ và thành phố Bắc Ninh) đang tập trung huy động nhân lực, máy móc, thiết bị, vật tư, để triển khai thi công. Tổng giá trị giải ngân đạt 74% kế hoạch vốn phân bổ.

Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các chủ đầu tư, các ngành, địa phương phải tăng cường công tác phối hợp, đề cao trách nhiệm thực thi công vụ; yêu cầu các chủ đầu tư kịp thời bố trí vốn phục vụ công tác giải phóng mặt bằng; tổ chức tiếp nhận từ địa phương và bàn giao hết các vị trí đã giải phóng mặt bằng của dự án cho các nhà thầu để triển khai thi công. Đặc biệt, khẩn trương bàn giao, tiếp nhận diện tích đất trang trại đã giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn huyện Thuận Thành của dự án đường Vành đai 4.

Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội dài 112 km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Điểm đầu dự án tại điểm nối cao tốc Hà Nội-Lào Cai, điểm cuối nối cao tốc Nội Bài-Hạ Long. Tổng mức đầu tư hơn 85.000 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh có tổng chiều dài là 35,3 km, đi qua 3 huyện Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và thành phố Bắc Ninh; trong đó, đoạn tuyến Vành đai 4 dài khoảng 25,6 km.

Thi công đường song hành tại gói thầu số 8 trên địa bàn xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Trong giai đoạn này đầu tư xây dựng đường quy mô 4 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên. Tuyến nối từ cuối dự án theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long đến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang dài khoảng 9,7 km, đầu tư đồng bộ đảm bảo quy mô 4 làn xe.

Triển khai dự án, nhiệm vụ của Bắc Ninh thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư hệ thống đường đô thị, đường song hành hai bên thuộc địa phận tỉnh.

Dự án có tổng kinh phí 5.210 tỷ đồng; trong đó, giải phóng mặt bằng 2.480 tỷ đồng và đầu tư đường hai bên 2.730 tỷ đồng.

Thành phố Bắc Ninh còn hơn 4.700 trường hợp đất ở vi phạm

Thành phố Bắc Ninh còn hơn 4.700 trường hợp đất ở vi phạm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ