Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bãi xe bủa vây đền - đình Kim Liên

Kinhtedothi - Là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, song từ nhiều năm nay, một phần khuôn viên của đền - đình Kim Liên đã bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định gây mất mỹ quan đô thị.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân phường Phương Liên, quận Đống Đa về tình trạng lấn chiếm khuôn viên đền - đình Kim Liên làm nơi trông giữ phương tiện gây mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lễ của người dân.

Chiếc xe ô tô nằm gọn trong khuôn viên di tích đền - đình Kim Liên.

Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền phường Phương Liên và UBND quận Đống Đa nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Trao đổi với phóng viên, ông N.T.N (một người dân xin được giấu tên) cho biết, đền - đình Kim Liên là trấn phía Nam trong Tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa. Cùng với thời gian, cụm di tích đền - đình Kim Liên đã trở thành niềm tự hào của những người dân trong khu vực và trở thành điểm đến của du khách thập phương. Thế nhưng, những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị đã khiến cụm di tích này ngày càng trở lên nhếch nhác, mất mỹ quan.

Xe ô tô quây kín gốc đa cổ thụ trong khuôn viên di tích.

Theo ông N.T.N, từ nhiều năm nay, không hiểu vì lý do gì, ai cho phép mà ngay trong khuôn viên của đền - đình Kim Liên tồn tại một bãi trông giữ ô tô từ sáng đến đêm làm phá hỏng cảnh quan của di tích.

“Trong khuôn viên di tích, khu vực nằm sát với mặt đường Xã Đàn có một cây đa cổ thụ - đây là một trong những địa điểm đẹp, thu hút được sự quan tâm của du khách đến với đền - đình Kim Liên. Tuy nhiên, hiện nay, toàn bộ diện tích xung quanh cây đa cổ thụ này đã bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện từ sáng đến đêm” - ông N.T.N cho biết.

Phần lớn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường quanh di tích đã bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định.

Cũng theo những người dân nơi đây, không chỉ chiếm dụng khuôn viên di tích làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định, vào những ngày rằm, mùng 1… khi lượng khách đến đông, một số đối tượng còn thản nhiên chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè và một phần lòng đường Xã Đàn đoạn qua di tích làm nơi trông giữ phương tiện gây cản trở, mất ATGT.

“Tình trạng trên diễn ra từ lâu, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và quận Đống Đa nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý” - một số người dân trong khu vực cho biết.

Một người đeo băng đỏ có chữ "Bảo vệ" tự ý xếp xe cho du khách chiếm dụng vỉa hè, thu tiền trông xe không có vé.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo UBND phường Phương Liên cho biết, bãi xe nêu trên do Tiểu ban Quản lý di tích đền - đình Kim Liên tổ chức trông coi từ nhiều năm nay nhằm đảm bảo nhu cầu gửi xe của du khách thập phương đến với đền - đình Kim Liên (?).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên và phản ánh của người dân, từ việc trông giữ xe cho du khách thập phương đến với đền - đình Kim Liên, nay Tiểu ban Quản lý di tích đền - đình Kim Liên đã tổ chức trông giữ phương tiện từ sáng đến đêm cho những người dân trong khu vực nhằm thu lợi... Do đó, để bảo vệ di tích đền - đình Kim Liên, cũng như đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị… đề nghị UBND phường Phương Liên, quận Đống Đa khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Bãi xe không phép quanh hồ Bảy Gian tái diễn vi phạm

Bãi xe không phép quanh hồ Bảy Gian tái diễn vi phạm

Bãi xe quanh hồ Bảy Gian được cấp phép: Quản lý chặt tránh hệ lụy phát sinh

Bãi xe quanh hồ Bảy Gian được cấp phép: Quản lý chặt tránh hệ lụy phát sinh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ