Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bãi xe, hàng quán chiếm dụng vỉa hè phố Châu Văn Liêm

Kinhtedothi - Nhà xưởng, bãi trông giữ xe, hàng quán mọc trên đất dự án, phương tiện dừng đỗ chiếm dụng vỉa hè gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… là thực trạng đã và đang diễn ra tại phố Châu Văn Liêm (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm).

Tại khu vực nút giao với Đại lộ Thăng Long, xe ô tô án ngữ từ lòng đường đến vỉa hè.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, đất đai, xây dựng trên phố Châu Văn Liêm gây bức xúc trong dư luận. Từ nhiều năm nay, một số khu vực đất dự án trên dọc tuyến phố này đã bị chiếm dụng để dựng nhà xưởng, lập bãi trông giữ phương tiện, mở hàng quán kinh doanh thu lợi...

Trước thực trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền phường sở tại (phường Phú Đô - PV) nhưng thay vì bị xử lý, giải tỏa theo quy định, những vi phạm trên vẫn tồn tại. Cũng từ đây, hàng loạt hệ lụy phát sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Từ những phản ánh của người dân, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận của phóng viên, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Sát khu vực nút Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm hướng đi Đại lộ Thăng Long, đoạn qua Bệnh viện Hồng Ngọc, thậm chí là trụ sở Công an phường Phú Đô, hàng loạt xe ô tô, hàng quán ngang nhiên dừng đỗ, chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, từ khi Bệnh viện Hồng Ngọc đi vào hoạt động, tại khu vực này thường xuyên xuất hiện những chiếc xe máy đi ngược chiều từ lòng đường đến vỉa hè để đón trả khách. “Dù đi ngược chiều nhưng những chủ phương tiện này thường xuyên phóng với tốc độ cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt với người đi bộ” - một người dân trong khu vực cho hay.

Tiếp đó, tại khu vực cuối đường Châu Văn Liêm, đoạn giáp với Đại lộ Thăng Long, hàng loạt nhà xưởng, bãi trông xe cũng ngang nhiên “mọc” lên tại những ô đất mặt đường chưa triển khai dự án. Theo ghi nhận, không chỉ vi phạm quy định về quản lý đất đai, trong quá trình hoạt động, những nhà xưởng này còn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện, điểm sửa chữa… gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/3, phóng viên đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm). Đại diện lãnh đạo UBND phường Phú Đô cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra và trả lời Báo trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phóng viên vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía UBND phường Phú Đô và những vi phạm vẫn tồn tại.

Trước đó, ngày 2/3, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 14-CT/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội”. Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp, ngành, đặc biệt là UBND quận, huyện, thị xã cần chấn chỉnh kỷ cương, thực hiện chế độ xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trong các giai đoạn trước để xử lý dứt điểm…

Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị trên tuyến Châu Văn Liêm, đề nghị các lực lượng chức năng phường Phú Đô, ban chỉ đạo 197 quận Nam Từ Liêm khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Vô tư chiếm dụng vỉa hè tại 1E đường Trường Chinh

Vô tư chiếm dụng vỉa hè tại 1E đường Trường Chinh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ