Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bão số 10 đang di chuyển nhanh, có thể mạnh tới cấp 15

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều nay (12/9), sau khi vượt qua khu vực miền Trung Philippines và đi vào biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 10.

Hồi 16 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,7 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 850km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75 km/giờ), giật cấp 11.
 Bão số 10 đang di chuyển nhanh, có thể mạnh tới cấp 15
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km và tiếp tục mạnh thêm. Đến 16 giờ ngày 13/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (tức là từ 75 - 100km/giờ), giật cấp 13.
Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9 - 10, giật cấp 13; biển động rất mạnh. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): trong khoảng từ 13,0 độ Vĩ Bắc đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và còn tiếp tục mạnh thêm. 

Đến 16 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 113,1 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115 - 135km/giờ), giật cấp 15.

*Tối ngày 12/9, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phát đi Công điện số 62/CĐ-TW đề nghị các bộ ngành, các địa phương tập trung triển khai các giải pháp nhằm chủ động ứng phó với bão số 10.

Theo đó, T.Ư đề nghị các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động phòng, tránh; không đi vào và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm được xác định trong vòng 24 giờ tới là từ 13 đến 19 độ Vĩ Bắc, phía Đông Kinh tuyến 114 độ Kinh Đông. Cùng với đó, theo dõi kiểm đếm và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền.

Đối với các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là tại các tỉnh vừa xảy ra mưa diện rộng từ 9 - 12/9, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Thông tin kịp thời tới các cấp chính quyền và người dân biết diễn biến của bão số 10 để chủ động phòng tránh. Kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước. Các cơ quan trực thuộc Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bão số 10 hiện đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km và có khả năng sẽ còn mạnh lên tới cấp cực đại là cấp 15. Khoảng chiều mai, bão số 10 sẽ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460km về phía Đông Đông Nam. Do ảnh hưởng của bão, từ tối nay, vùng biển phía Bắc và giữa biển Đông sẽ bắt đầu có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 13. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ