Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bão số 2 tiến thẳng về vịnh Bắc Bộ, giật cấp 10, biển động rất mạnh

Kinhtedothi - Trưa 21/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cập nhật tin mới nhất về cơn bão số 2.

Sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024 và có tên quốc tế là PRAPIROON.

Đường đi của bão số 2. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Hồi 10 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 15 km/h. Đến 13 giờ ngày 22/7 vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,7 độ vĩ bắc - 109,1 độ kinh đông; trên vùng ven biển phía tây bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 48 giờ tới, bão số 2 vẫn đi theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 10 km/h đi vào Vịnh Bắc Bộ. Đến 13 giờ ngày 23/7 vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,5 độ vĩ bắc - 107,5 độ kinh đông; trên đất liền khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9.

Dự báo trong 72 giờ tới, áp thấp nhiệt đới giữ nguyên hướng di chuyển với tốc độ 5 - 10 km/h và suy yếu dần thành vùng áp thấp.

Đến 13 giờ ngày 24/7, vị trí tâm vùng áp thấp ở trên đất liền phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Đông khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi và phía Đông khu vực Nam vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, biển động mạnh. Từ sáng ngày 22/7, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Đông khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao 2,0-4,0m, vùng gần tâm bão 3,0-5,0m.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ