Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất động sản phía tây Hà Nội bứt tốc nhờ hạ tầng tỷ USD

Kinhtedothi - Bất động sản phía tây Hà Nội vốn đã phát triển mạnh mẽ, nhưng được dự báo sẽ “bứt tốc” mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới nhờ sự đầu tư về hạ tầng và các dự án đại đô thị đang triển khai.

Điểm sáng hạ tầng

Trong 10 năm qua, khu vực phía tây Hà Nội đã “bứt tốc” và được coi là điểm sáng trong phát triển đô thị của thủ đô. Trong khi nhiều khu vực khác, việc phát triển hạ tầng và đô thị còn hạn chế thì khu vực phía Tây được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc.
 

Những công trình có thể coi là tiêu biểu như: Đại lộ Thăng Long được khánh thành năm 2010 với số vốn 7.500 tỷ được coi là trục xương sống cho khu vực này. Một số tuyến đường khác cũng làm thay đổi bộ mặt của khu Tây như Tố Hữu (trị giá 700 tỷ đồng), đường Lê Trọng Tấn (460 tỷ đồng), đường vành đai 3 trên cao (5.500 tỷ đồng), Lê Đức Thọ - Xuân Phương (1.500 tỷ đồng)…

Từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng, khu Tây cũng dành được sự thu hút đặc biệt của các nhà đầu tư bất động sản, biến nơi đây có tốc độ đô thị hóa thuộc loại nhanh nhất tại thủ đô. Nhiều khu đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ đang mọc lên nhanh chóng kéo theo lượng lớn dân cư, giảm áp lực khu vực nội thành.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, những năm gần đây, các khu vực phía đông và bắc của Hà Nội đang được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, khu vực phía Tây vẫn có một sự hấp dẫn lớn bởi hạ tầng hoàn thiện và vị trí thuận lợi cho kết nối, phát triển.

“Bứt tốc” cùng các dự án giao thông và đại đô thị

Trong thời gian tới, bất động sản phíaTây dự kiến còn “bứt tốc” mạnh mẽ hơn nữa với một loạt dự án về cơ sở hạ tầng đang và sẽ được xây dựng. Hà Nội cho biết đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án như mở rộng quốc lộ 70 (Nhổn - Nam Thăng Long), xây dựng được vành đai 3,5; cầu Thượng Cát; trục Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với Đan Phượng (Hoàng Quốc Việt kéo dài)…

Bên cạnh đó, thành phố cũng đang tích cực triển khai một số tuyến đường sắt đô thị tại khu vực phía tây như tuyến số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội), số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Đại lộ Thăng Long - An Khánh - Ring road 4 - Hoà Lạc), số 7 (Mê Linh - Nhổn - Vân Canh - Dương Nội - Hà Đông)… với tổng mức đầu tư lên tới vài tỷ USD.

Nhận thấy nhiều ưu điểm của khu phía Tây, nhiều chủ đầu tư đã và đang đầu tư mạnh tay vào khu vực này. Những chủ đầu tư như Vingroup, Nam Cường, Hải Phát, Geleximco, Vinaconex, … đang từng bước thay đổi bộ mặt khu vực này. Gần đây, thị trường đang chứng kiến xu hướng đầu tư những đại đô thị, được đầu tư đồng bộ đầy đủ hạ tầng, có nhiều tiện ích, để cư dân có thể sinh sống một cách trọn vẹn nhất, hạn chế khả năng kết nối với khu vực trung tâm.
 

Điển hình là dự án VinCity Sportia đang được Vingroup đầu tư tại khu vực xã Tây Mỗ và Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) rộng 280 ha được đầu tư đầy đủ hạ tầng gồm trường học, bệnh viện, nhà trẻ, trung tâm thương mại, công viên… Đây được coi là một trong những đại đô thị lớn nhất từng được triển khai tại thủ đô.

Dự án nằm trên tuyến đường huyết mạch đại lộ Thăng Long tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài, vị trí trung tâm hành chính văn hóa giáo dục, thể thao, trọng điểm của thành phố, với hàng loạt cơ quan, trụ sở hành chính sự nghiệp từ cấp địa phương đến cấp trung ương.

Trong tương lai được thành phố ưu tiên tập trung quy hoạch về giao thông với 3 tuyến metro trọng yếu (5, 6, 7) trực tiếp đi qua dự án và khu vực lân cận dự án, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm trọng yếu trong thành phố.

Đây cũng là dự án “thành phố thể thao” năng động đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á lên đến hơn 1.200 máy tập, hàng chục bể bơi, hàng trăm sân bóng đá, sân tennis, bóng chuyền, cầu lông…

Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ và sự dịch chuyển của các trụ sở các cơ quan hành chính đầu não, khu vực phía Tây Hà Nội hứa hẹn trở thành trở thành trung tâm mới của Hà Nội. Bên cạnh đó, khu vực này cũng trở thành “giao điểm quốc tế” của Thủ đô khi cộng đồng người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...đều chọn khu vực này thành nơi an cư. Trong tương lai gần, những khu đô thị văn minh, hiện đại, đồng bộ, quy mô lớn như VinCity Sportia sẽ còn tiếp tục đưa khu vực phía Tây bứt tốc mạnh mẽ hơn nữa.

Box:

Dự án VinCity hiện đang giới thiệu phân khu đầu tiên The Hero với ưu điểm nổi bật về vị trí, tiếp giáp mặt Đại lộ Thăng Long. Giữa các tòa căn hộ thuộc phân khu này còn có nhiều tiện ích như: sân thể thao, sân chơi trẻ em, điểm nướng BBQ, phục vụ rất tốt nhu cầu của cư dân. Tiếp cận từ The Hero đến hệ thống công viên trung tâm cũng rất thuận lợi. Theo chủ đầu tư, chỉ với 10% giá trị căn hộ khách hàng đã có thể ký hợp đồng mua bán. 20% vốn tự có còn lại được giãn cách thành 2 đợt trong 6 tháng. 70% còn lại được vay ngân hàng trong thời gian lên tới 35 năm, mỗi tháng trả góp chỉ từ vài triệu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

06/01/2025 | 18:08

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang trải qua một giai đoạn biến động mạnh mẽ tại nhiều khu vực, với tình trạng tăng giá khó kiểm soát. Đáng nói là thực tế thị trường lại chưa thực sự sôi động nhưng có dấu hiệu giao dịch ảo.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ