Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trực tiếp kiểm tra một số công trình trọng điểm

Kinhtedothi - Ngày 12/3 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã có chuyến “thị sát” một số công trình trọng điểm đang thi công tại quận 7 như: hầm chui Nguyễn Văn Linh và khu vực xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường

Theo đó, chiều 12/3, đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, đã kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm đang được xây dựng tại khu vực quận 7 lự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh và dự án xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái trên địa bàn quận 7. Hai công trình này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư.

Báo cáo nhanh tại hiện trường thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh Lương Minh Phúc cho biết, Dự án có nhiều vướng mắc trong khâu thủ tục di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, sau khi được tổ giám sát Thành ủy, tổ công tác UBND TP Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ, đến nay mọi vướng mắc đã được xử lý, đang thi công cùng lúc 2 nhánh hầm chui.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công dự án tại công trường hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: SGGP

Hiện tại, trên công trường, các đơn vị thi công đã huy động hơn 110 cán bộ chỉ huy, kỹ thuật, công nhân và hơn 30 máy móc, thiết bị đang khẩn trương thi công. Đặc biệt, một số hạng mục thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh.

Cho đến thời điểm hiện nay khối lượng thực hiện gói thầu xây lắp số 2 đạt khoảng 77% và khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án đạt khoảng 60%”.

Qua kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, nhất là người đứng đầu trực tiếp, gián tiếp triển khai thực hiện dự án này, cùng những cố gắng quyết tâm của từng người lao động trên công trường.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan đơn vị liên quan lên kế hoạch thi công một cách khoa học, chi tiết cụ thể, trách nhiệm cụ thể, thời gian cụ thể để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của người dân.

Cũng trong chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác cũng đã đến khu vực dự kiến xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái. Dự án này được xây dựng trên trục đường D1, kết nối trường Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam, quận 7, phần cầu chính vượt kênh Tẻ đi trên cao bằng cầu cạn theo đường Nguyễn Khoái, sau đó tiếp tục vượt rạch Bến Nghé nối vào đường Võ Văn Kiệt. Phần cầu có 2 nhánh kết nối đường Trần Xuân Soạn (quận 7), 2 nhánh kết nối đường Tôn Thất Thuyết (quận 4) và 4 nhánh kết nối đường Võ Văn Kiệt (quận 1).

Dự án Cầu đường Nguyễn Khoái tổng chiều dài gần 5km, phần cầu dài khoảng 2,5km, rộng 6,5 - 25,5m và phần đường dài hơn 2,3km, rộng 26,5 - 61,5m với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 3.700 tỉ đồng.

Dự án sẽ hoàn thành các thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công các hạng mục cầu và đường dẫn phía quận 1 vào IV/2024. Năm 2025 hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công và hoàn thành công trình năm 2027.

TP Hồ Chí Minh:  Xuất khẩu quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực

TP Hồ Chí Minh: Xuất khẩu quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ