Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hòa chỉ đạo xử lý điểm nguy cơ sạt lở

Kinhtedothi - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xử lý điểm nguy cơ sạt lở trên đèo Cù Hin - đường từ TP Nha Trang đi sân bay Cam Ranh trong vòng 24 giờ.

Chiều 8/11, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã có mặt tại điểm có nguy cơ sạt lở  trên đèo Cù Hin - đường từ TP Nha Trang đi sân bay Cam Ranh để chỉ đạo xử lý khẩn.

Ông Nghiêm Xuân Thành (giữa) chỉ đạo xử lý khối đá có nguy cơ sạt lở trên đèo Cù Hin. Ảnh: Trung Nhân

Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành nhận định, các khối đá phía bên trên đường đèo Cù Hin rất lớn, khả năng lên đến chục tấn và có nguy cơ sạt lở nên phải khẩn trương xử lý, nhất là khi Nha Trang - Khánh Hòa đang trong mùa mưa lũ.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo phương án xử lý khối đá có nguy cơ sạt lở, Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành giao ngành điện lực và viễn thông di dời các trụ điện và hệ thống lưới điện để đảm bảo mặt bằng thi công xử lý khối đá từ nay cho đến chiều tối.

Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý các khối đá trong vòng 24 giờ. Ảnh: Trung Nhân

Ông Nghiêm Xuân Thành cũng yêu cầu lãnh đạo TP Nha Trang phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan triển khai các phương tiện theo đúng phương án đã báo cáo, trong vòng 24 giờ phải triển khai di dời các khối đá về nơi an toàn.

Trong quá trình di dời, các đơn vị liên quan cùng với cảnh sát giao thông túc trực để phân luồng cũng như cảnh báo đối với người đi lại và phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn.

“Trong vòng 24 giờ tới, tất cả các công việc đã thống nhất phải hoàn thành.” - Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Các đơn vị thi công di dời hệ thống lưới điện để tạo mặt bằng di dời các khối đá bên trên. Ảnh: Trung Nhân

Nói thêm về phương án di dời các khối đá, ông Trần Minh Chiến – Chủ tịch TP Nha Trang cho biết, đơn vị thi công sẽ đưa máy xúc di chuyển theo đường đồi để tiếp cận tảng đá. Sau đó, sẽ dùng cầu máy xúc đẩy tảng đá rơi xuống bên dưới. Nếu tảng đá không di chuyển sẽ dùng vòi xịt của cảnh sát phòng cháy chữa cháy để xịt xói mòn chân các khối đá. Khi đá rơi xuống bên dưới sẽ tiến hành cắt nhỏ để di dời đi nơi khác.

Khối đá có nguy cơ sạt lở trên đèo Cù Hin. Ảnh: Trung Nhân.

“Trong quá trình thi công sẽ tạm thời dừng lưu thông đường đèo Cù Hin để đảm bảo an toàn cho người dân, dự kiến từ 17 giờ chiều nay. Khi đó, tất cả các lực lượng sẽ tập trung làm trong đêm và cố gắng sáng mai sẽ hoàn thành việc đưa tảng đá xuống dưới" - ông Trần Minh Chiến cho biết.

Đường đèo Cù Hin dài khoảng 8km, thuộc đại lộ Nguyễn Tất Thành. Đây là cung đường ngắn nhất để đi từ TP Nha Trang đến sân bay Cam Ranh và cũng là cung đường du lịch đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa nên các tài xế thường chọn đường này di chuyển.

Khối đá có nguy cơ sạt lở trên đèo Cù Hin. Ảnh: Trung Nhân

Từ cuối tháng 9, UBND TP Nha Trang đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa về việc phát hiện 3 khối đá nằm trên khu vực đồi núi đèo Cù Hin, thuộc thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng có nguy cơ sạt lở, mất an toàn. 

Cụ thể, 2 khối đá nhỏ và 1 khối đá lớn nằm trên một lớp đất có độ dày khoảng 60cm đã bị nước xói mòn một phần chân, nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ