Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Biết bố mày là ai không?” - một câu hỏi khó!

Kinhtedothi - Thiên hạ giờ lạ lắm, ra đường hễ có va chạm chẳng mấy khi người ta “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”; câu trước câu sau nhiều kẻ đã sẵn sàng vỗ ngực “có biết bố mày là ai không?”. Và cụm từ vừa nêu đã trở thành câu cửa miệng của… những người xã hội!

Để “làm nóng” chủ đề hôm nay, xin bắt đầu bằng một câu chuyện mà tôi “chôm” được trên internet (xin trích nguyên văn): “Ngày 26/7/2019, trên khoang hạng thương gia của Vietnam Airlines, ông C - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ ĐL, bị tố sàm sỡ một nữ hành khách. Hành vi của ông C được mô tả là: “sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn”. Cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đã quyết định từ chối phục vụ, đuổi khỏi máy bay.

Đến nước này ông C còn phản ứng: “... Mày biết bố mày là ai không? Mày tin tao gọi sếp to xử hết chúng mày không?". Liền lúc đó có vị khách ngồi ghế trên ngó ra sau: Điện thoại nè, ai gọi thì gọi đi, cho 5 phút (vị hành khách này được cho là một quan chức cấp cao). Có lẽ gương mặt quen thuộc của vị nọ là liều thuốc giải rượu cực mạnh, khiến ông C tỉnh hẳn rượu. Sau đó ký vào biên bản và rời khỏi máy bay”!

Và câu “mày có biết bố mày là ai không?” đã trở nên phổ biến, đến mức đạo diễn bộ phim truyền hình “Người phán xử” đã “nhét” vào mồm nhân vật Hải (diễn viên Việt Anh thủ vai). Và tần suất “văng” ra câu này của nhân vật Hải tương đối… đậm đặc ở nhiều cảnh trong bộ phim. Trong thời đại 4.0 và bùng nổ của internet hiện nay, mọi thứ hay dở (chỉ cần xảy ra vài phút), tức khắc sẽ được đẩy lên mạng xã hội.

Cái hữu xạ tự nhiên hương thì không nói làm gì, nhưng những thứ thô tục, bậy bạ thì lan nhanh như điện. Lời hay, ý đẹp không được mấy người học theo, nhưng thói hư, tật xấu lại được người ta bắt chước nhanh lắm.

Mạng xã hội khó kiểm soát là một chuyện, ngay cả những nhà sản suất chương trình (có giấy phép hoạt động), nhiều khi cũng tìm mọi cách lách sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng để tung ra các chương trình tấu hài với nội dung không kém phần nhảm nhí, cốt chỉ để câu view. Đây chính là những “cái loa” tuyên truyền rất tích cực cho những chuyện xàm xí ngoài xã hội…

Theo lối tư duy zích zắc của mình, tôi đồ rằng, “mày biết bố mày là ai” thuộc hệ câu hỏi rất nan giải. Người trả lời được câu này, chắc chỉ mỗi bà cụ thân sinh ra mỗi người. Vậy mà mỗi khi có khúc mắc, va chạm ngoài đời, sao không hỏi câu “mẹ mày là ai” cho nhanh.

Vậy tại sao cứ đưa câu hỏi khó này ra mà “truy” thiên hạ, thế thì có mà bằng đánh đố nhau à? Nhiều trường hợp chửa hỏi xong đã bị đối phương “tẩn” cho sấp mặt… Dẫu khó trả lời, nhưng câu hỏi trên đã và đang trở thành một thứ “trend” trong xã hội… Nhưng thôi, tôi xin tạm dừng câu chuyện này tại đây, kẻo có kẻ nào đó “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”, lại đâm rách chuyện!

Cờ bạc thời... 4.0!

Cờ bạc thời... 4.0!

Một thời... giải khát có đá!

Một thời... giải khát có đá!

Cày gãy tại “môm”!

Cày gãy tại “môm”!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm phở

Trải nghiệm phở

30/06/2023 | 14:52

Kinhtedothi - Chẳng phải cao lương mỹ vị và địa phương nào cũng có, nhưng phở là món ngon của Hà thành. Điều này đã được thể hiện qua thơ phú văn chương (thiết nghĩ không cần nhắc lại).

Nhớ một thời lê la rượu “cỏ”!

Nhớ một thời lê la rượu “cỏ”!

23/06/2023 | 11:11

Kinhtedothi - Lứa chúng tôi tốt nghiệp đại học sau năm 1994, thời đó còn đói kém lắm, ăn còn bữa đực bữa cái, lấy đâu ra tiền mà nhậu nhẹt…

Mùa khoe...

Mùa khoe...

18/06/2023 | 14:53

Kinhtedothi - Còn nhớ hồi còn tá túc ở con ngõ ven sông Tô Lịch, Hà Nội, tôi từng nghe ông lão chủ nhà khoe: "Dù tao đông con, gia đình nghèo nhưng mấy thằng con trai không trộm cắp, nghiện ngập"…

Nhận “gà”!

Nhận “gà”!

09/06/2023 | 16:51

kinhtedothi - Dù đã nhận lời xin lỗi, nhưng ông Thanh vẫn còn ấm ức vì chuyện con rể đón trượt thì ít, mà bực cánh xe ôm ngoài bến thì nhiều.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ