Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định: Tạm ngừng hoạt động Cảng hàng không Phù Cát 10 ngày

Kinhtedothi - Để phục vụ cho việc bắn đạn thật quân sự, Trường bắn Quốc gia khu vực 2 đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động hàng không tại Cảng hàng không Phù Cát trong 10 ngày (từ 11 đến 21/4/2022) với giờ bắn trải dài từ 7 giờ đến 23 giờ mỗi ngày.

Lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc bắn đạn thật quân sự ảnh hưởng đến các chuyến bay hàng không dân dụng tại cảng này.

Theo Cảng hàng không Phù Cát, ngày 6/4/2022, đơn vị nhận được thông báo bắn đạn thật tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (Trường bắn Quốc gia khu vực 2) thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định từ ngày 11 đến 21/4/2022 (giờ bắn trải dài từ 7 giờ 00 đến 23 giờ 00 mỗi ngày).

Cảng hàng không Phù Cát đóng cửa 10 ngày để huấn luyện quân sự bắn đạn thật. 

“Theo kế hoạch và yêu cầu của thông báo này thì máy bay của hàng không dân dụng không thể cất hạ cánh trong thời gian có hoạt động bắn dài ngày của quân sự nói trên. Do đó ảnh hưởng lớn đến tất cả các chuyển bay đi/đến sân bay Phù Cát cả vào ban ngày lẫn ban đêm trong khoảng thời gian nói trên” - Cảng hàng không Phù Cát thông tin.

Cũng theo đơn vị này, công tác diễn tập quốc phòng là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng để tăng cường đảm bảo chủ quyền và an ninh quốc gia. Tuy nhiên trong thời gian gần dây, nội dung bắn đạn thật diễn ra thường xuyên, kéo theo thay đổi lịch trình bay đã được cấp phép của các hãng hàng không và kế hoạch đi lại của hành khách đi và đến Bình Định.

“Trước tình hình trên, Cảng hàng không Phù Cát cũng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét và chỉ đạo. Với trách nhiệm là nhà khai thác cảng, Cảng hàng không Phù Cát báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Bình Định kiến nghị đối với các cơ quan liên quan của Bộ Quốc phòng xem xét điều chỉnh thời gian bắn đạn thật nói trên cho phù hợp, có tính đến lịch bay hàng không dân dụng để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động bay tại sân bay Phù Cát và đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân” – văn bản của Cảng hàng không Phù Cát nêu rõ.

Ngoài ra, lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát cũng cho biết, về dài hạn, đối với các kế hoạch bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực 2, Cảng hàng không Phù Cát đề nghị UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan cấp Bộ có thẩm quyền xem xét, hiệp đồng diễn tập Quốc phòng trong khung giờ phù hợp để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động bay dân dụng tại Cảng hàng không Phù Cát, đảm bảo hoàn thành đồng thời nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ