Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức

Kinhtedothi-Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức; đồng thời, các bộ quản lý ngành, lĩnh vực căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã ban hành các thông tư hướng dẫn xác định vị trí việc làm, cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý.

Qua kiến nghị của bộ, ngành, địa phương và ý kiến tại Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thống nhất triển khai thực hiện một số nội dung.

Về xác định cơ cấu ngạch công chức, được tính theo tỷ lệ % số công chức giữ các ngạch công chức trên tổng số công chức trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng công chức (đơn vị sử dụng), cụ thể: Đối với các đơn vị sử dụng thuộc bộ, cơ quan ngang bộ (gọi chung là bộ), cơ quan thuộc Chính phủ, trong đó với các tổ chức thực hiện chức năng tham mưu chuyên sâu về quản lý Nhà nước đối với ngành, lĩnh vực: Ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương tối đa không quá 30%; ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 50%; ngạch chuyên viên, cán sự, nhân viên và tương đương tối đa không quá 20%.

Đối với các tổ chức thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp hoặc về công tác quản trị nội bộ, ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương tối đa không quá 25%; ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 50%; ngạch chuyên viên, cán sự, nhân viên và tương đương tối đa không quá 25%.

Đối với các cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND cấp tỉnh, trong đó với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP trực thuộc Trung ương, ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 50%, ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống tối đa không quá 50%.

Công chức UBND thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội) tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân

Với các cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND tỉnh, ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa không quá 40%; ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống tối đa không quá 60%. Với các cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND cấp huyện, gạch chuyên viên và tương đương tối đa không quá 80%; ngạch cán sự, nhân viên và tương đương tối đa không quá 20%.

Song song đó, việc xác định cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức được thực hiện theo hướng dẫn tại các thông tư của bộ quản lý ngành, lĩnh vực. Trường hợp chưa có hướng dẫn hoặc đã có hướng dẫn nhưng chưa xác định cụ thể tỷ lệ % ở mỗi hạng chức danh nghề nghiệp thì thống nhất thực hiện: Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư (đơn vị tự chủ nhóm 1) và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên (đơn vị tự chủ nhóm 2), chức danh nghề nghiệp hạng I và tương đương tối đa không quá 20%, chức danh nghề nghiệp hạng II và tương đương tối đa không quá 50%, chức danh nghề nghiệp hạng III và tương đương trở xuống (nếu có) tối đa không quá 30%.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (đơn vị tự chủ nhóm 3) và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (đơn vị tự chủ nhóm 4), chức danh nghề nghiệp hạng I và tương đương tối đa không quá 10%, chức danh nghề nghiệp hạng II và tương đương tối đa không quá 50%, chức danh nghề nghiệp hạng III và tương đương trở xuống (nếu có) tối đa không quá 40%.

Xem bài viết gốc tại đây
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ