Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Bộ GTVT: Nhà thầu không đảm bảo tiến độ phải “gạt” sang một bên

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng có chuyến thị sát cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL45) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020).

Thi công trên công trường dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Theo báo cáo của các nhà thầu thi công, hiện mặt bằng toàn tuyến trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được bàn giao toàn bộ, còn lại phần mặt bằng bổ sung 3,4ha do điều chỉnh nút giao Đồng Giao (Km283+800) đang thực hiện công tác đền bù GPMB. Khối lượng thi công đến nay đạt 76,14%. Tổng giá trị giải ngân đạt 1.309,54 tỷ đồng. Trong đó, năm 2022 đạt 499,752/545,27 tỷ đồng, đạt 91,65%.

Đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, công tác huy động máy móc, thiết bị, nhân lực của nhà thầu là Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long chưa đáp ứng yêu cầu. Từ đó, cơ quan này đề nghị Ban QLDA chỉ đạo nhà thầu đối với đoạn tuyến xử lý đất yếu đoạn Km306+837 - Km307+280 phải bổ sung ngay dây chuyền thi công đắp nền đường triển khai thi công cuốn chiếu các đoạn tuyến đã đắp xong cát thoát nước.

Bên cạnh đó, nhà thầu cần tiếp tục tập kết vật liệu thi công, máy móc, thiết bị, thi công 3 ca đẩy nhanh tiến độ thi công khối lượng nền đường và móng, mặt đường còn lại của khu vực nút giao Hà Lĩnh, đảm bảo hoàn thành hạng mục móng đường trong tháng 11/2022, mặt đường trước ngày 15/12/2022.

Tại dự án cao tốc Mai Sơn - QL45, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự sốt ruột trước tiến độ thi công phần đường của gói thầu 12-XL, đặc biệt là phạm vi thi công của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long.

Người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA phải xem xét công tác tổ chức thi công của nhà thầu Hoàng Long đồng thời nhấn mạnh, nếu nhà thầu này không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ thì phải “gạt” ra một bên.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định, bất kỳ nhà thầu nào không hoàn thành hợp đồng tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 cũng sẽ bị xử lý vi phạm hợp đồng và không được xem xét tham gia ở dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa, quyết tâm hoàn thành 100% khối lượng công trình trước 31/12/2022 nhưng vẫn phải đảm bảo các yếu tố chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật của công trình. Nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục để đưa công trình vào khai thác, góp phần kết nối giao thông trên tuyến Bắc - Nam và tạo dư địa phát triển kinh tế đất nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tăng tốc để về đích sớm

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tăng tốc để về đích sớm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ