Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cà Mau: Khai thác du lịch kết nối biển Đông –Tây của Tổ Quốc

Kinhtedothi - Từ ngày 18/3, tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (Kiên Giang) khởi động khai thác trở lại, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách...

Ngày 6/3, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa có thông báo về việc khởi động khai thác lại tuyến tàu cao tốc du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

Theo đó, thời gian khởi động khai thác lại tuyến cao tốc nói trên kể từ ngày 18/3/2023, hoạt động thử nghiệm. Sau đó, kể từ ngày 28/3, tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (và ngược lại) sẽ vận hành theo lịch.

Cụ thể, vào các ngày thứ 3 thứ 5 và thứ 7, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ; tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút. Các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giờ 30 phút, tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Bến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc nằm trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau được khi trương tháng 7/2020. Tuyến đang khai thác hiệu quả buộc phải dừng vì dịch Covid-19 bùng phát.

Kể từ ngày 8/4, tuyến tàu cao tốc vận hành mỗi ngày theo lịch. Cụ thể, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ, tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giừo 30 phút và tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Giá vé tổng hành trình cho hàng ghế phổ thông chỉ từ 260.000 - 590.000 đồng/người; giá vé dành cho người cao tuổi/trẻ em chỉ từ 210.000 - 540.000 đồng/người. Đặc biệt, hàng ghế VIP có giá vé từ 390.000 - 980.000 đồng/người.

Để vận hành tuyến trình đặc biệt Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc chỉ với 3 giờ 15 phút này, Phú Quốc Express đưa “series” tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam với tải trọng 600 khách, thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu an toàn, nhanh chóng, giảm say sóng, cùng dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tàu thực hiện chuyến hải trình biển này có chiều dài 46.85m, chiều rộng lớn nhất 12.2m, boong ngoài trời có sức chứa lên đến 100 người, tổng công suất đạt 7402 mã lực, tốc độ tối đa đạt 35 hải lý/giờ (tương đương 60 km/h). Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng cho tàu biển, ghế ốp da cao cấp sang trọng cùng sàn cách âm chống ồn, trang thiết bị nghi khí hàng hải tối tân và hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời đẳng cấp.

Theo ông Trần Hiếu Hùng, Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, có thế mạnh 3 mặt giáp biển, với tiềm năng lớn về kinh tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là du lịch biển thuận lợi giữa các vùng biển đảo, khu vực Biển Đông Biển Tây và Vịnh Thái Lan. Trong khi đó, Kiên Giang ở bờ biển Tây được xem là nơi hội tụ thiên thời địa lời nhân hòa về du lịch, khi là một vùng đất đồi núi trung du, xen lẫn đồng bằng và bờ biển dài với hàng trăm đảo lớn nhỏ. Chính vì vậy, việc kết nối hai vùng biển Đông Tây của hai tỉnh Cà Mau - Kiên Giang, ngoài mang một ý nghĩa chính trị to lớn “kết nối mọi miền Tổ Quốc,” mà còn làm cho hai vùng du lịch độc đáo này xích lại gần nhau và gắn chặt hơn.

Tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú  Quốc được khai thác bằng tàu Phú Quốc Express hai thân hiện đại, được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao Châu Âu.

“Du khách trước khi đến Phú Quốc, Nam Du thưởng thức không khí biển trong lành, và sẽ càng thú vị hơn khi được tận hưởng không khí tuyệt vời của 3 vùng sinh thái mặn - ngọt - lợ ở Cà Mau, để chứng kiến Tổ Quốc Việt Nam chúng ta bao la, thi vị biết nhường nào” – ông Hùng nói.

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh dự báo đông khách dịp Tết Ất Tỵ

Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh dự báo đông khách dịp Tết Ất Tỵ

11/01/2025 | 21:48

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày dự báo Đà Nẵng, Phú Quốc và Tây Ninh là những điểm đến được “săn đón” hàng đầu. Với các lễ hội đặc sắc, cảnh quan đầu tư và trải nghiệm đẳng cấp, các địa phương này hứa hẹn thu hút đông đảo du khách.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ