Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các chuyên gia của tỷ phú Elon Musk đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng thiếu niên

Kinhtedothi - Chính phủ Thái Lan cho biết 2 kỹ sư do tỷ phú Elon Musk cử sẽ đến Thái Lan tối nay để cùng tham gia nỗ lực cứu hộ 12 thiếu niên và huấn luận viên bị kẹt trong hang Tham Luang.

 Chính phủ Thái Lan nói các kỹ sư do tỷ phú Elon Musk gửi đến sẽ cùng tham gia nỗ lực cứu hộ đội bóng 13 thành viên trong hang Tham Luang trong tối 7/7.
Ngoài ra, 6 chuyên gia khác dự kiến ​​sẽ đến Thái Lan trong ngày 8/7 để cùng tham gia chiến dịch cứu hộ 13 người bị kẹt trong hang, Weerachon Sukhontapatipak, người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan, thông báo trong một cuộc họp báo ngày 7/7 tại thủ đô Bangkok.
 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực bơm nước để hạ thấp mực nước trong hang Tham Luang để giải cứu 13 người bị mắc kẹt.
Theo ông Weerachon Sukhontapatipak, các kỹ sư của tỷ phú Elon Musk sẽ tham gia vào “công tác định vị trong hang ngầm, bơm nước ra khỏi hang hay cung cấp loại pin đặc biệt”.
Tỷ phú Elon Musk, hiện là CEO của hãng xe điện Tesla, công ty công nghệ không gian Space X và công ty công trình ngầm Boring Company.
Tỷ phú Musk đưa ra ý tưởng trên Twitter: “Có lẽ đáng để thử theo cách này. Hãy đặt một đường ống bằng nylon có đường kính 1m (hoặc bé hơn tuỳ từng khu vực) trong hang Tham Luang. Sau đó sẽ sử dụng các hệ thống pin máy bơm không khí, thổi phồng đường ống bằng nylon, tạo ra một đường thoát hiểm mà các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên có thể bò ra để đến nơi an toàn.
"Bên cạnh đó, có lẽ cần phải bơm nước từ bên trong ra. Việc này cần nhiều điện năng, máy bơm và đường ống dẫn khí", Elon Musk nói. Đây đều là những trang thiết bị mà các công ty của ông có sẵn.
Người phát ngôn công ty của tỷ phú Musk cho biết các ống và vỏ đang được xây dựng ở Mỹ, một số thiết bị được vận chuyển cùng với nhóm chuyên gia và một số khác sẽ được chuyển phát nhanh.
Theo ông Douglas Hart, giáo sư kỹ sư cơ khí tại Viện Công nghệ Massachusetts, bất kỳ ống hay ống khí nào cũng phải đủ độ cứng để chịu được áp lực nước rất cao - khoảng 2 tấn và ở độ sâu 15 feet – cùng những tảng đá sắc nhọn.
Trong cuộc họp báo rạng sáng 7/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn nói sức khỏe hiện tại của thành viên đội bóng không đảm bảo để đưa các em ra khỏi hang vào thời điểm này bằng cách lặn cùng bình dưỡng khí.
Các nhà lãnh đạo chiến dịch giải cứu vẫn đang thảo luận và thực hiện diễn tập các phương án giải cứu. Thống đốc Narongsak cũng nói rằng việc giải cứu sẽ nghiêng về giải pháp lặn: “… Chúng tôi vẫn đang tính toán thời gian lặn. Các em đang được học cấp tốc kỹ thuật lặn để giảm thiểu rủi ro. Các thợ lặn Anh cho biết các em đủ sức khỏe”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ